Thế giới đàn ông

Cách hạn chế ngủ ngáy để nâng cao chất lượng cuộc sống


Ngủ ngáy - kéo gỗ, xuất hiện khá phổ biến ở nam giới, nó là hiện tượng bình thường, vô hại với bản thân người ngáy, nhưng lại gây khó chịu với người nằm chung. Vậy nếu gặp phải vấn đề này, bạn cần phải làm gì để hạn chế việc ngủ ngáy.
 
 
Tránh uống rượu, bia và ăn quá no trước khi ngủ
 
Tránh uống rượu, bia, không chỉ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu và khỏe mạnh hơn mà còn giúp hệ thần kinh không bị ức chế, cơ cổ họng được nới lỏng, tạo điều kiện không khí lưu thông thuận lợi, sẽ tránh được việc ngủ ngáy. 
 
Bên cạnh đó, khi bạn ăn tối quá no sẽ khiến bạn bị khó tiêu, tăng cân và dạ dày sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra ngủ ngáy. Hãy ăn uống khoa học, điều độ và tránh ăn đêm với những thức ăn khó tiêu, nhiều dầu mỡ.
 
Kiên trì với những bài tập giảm cân, giảm ngáy ngủ
 
Nhiều bạn hỏi, béo phì và ngáy ngủ có gì liên quan đến nhau? Tất nhiên là chúng liên quan đến nhau, thậm chí là mật thiết. Bởi những người thừa cân, béo phì sẽ có cần cổ to và dày khiến đường hô hấp trở nên chật hẹp, dễ gây ra những âm rung khi có tiếp xúc giữa lưỡi và phần họng trên với phần mềm vòm miệng và lưỡi gà. Những âm rung nối nhau xuất hiện sẽ tạo thành bài ca “kéo gỗ”.
 
Để khắc phục tình trạng ngủ ngáy do béo phì, bạn hãy kiên trì tập thể dục giảm cân kết hợp áp dụng một số bài tập giảm ngáy dành riêng cho miệng, lưỡi và cổ họng nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Uống nước ấm trước khi ngủ để hạn chế việc ngáy
 
Một cốc nước ấm hay trà thảo mộc trước khi đi ngủ sẽ giúp tạo độ ẩm cho cổ họng, từng bước cải thiện chứng ngáy ngủ.
 
Điều chỉnh độ ẩm trong phòng cho phù hợp
 
Điều chỉnh độ ẩm trong phòng ngủ, để tạo đủ độ ấm cho cổ họng. Chỉ cần làm 2 việc này thôi, chúng chắc chắn sẽ đem lại tác dụng không ngờ trong việc điều trị chứng ngủ ngáy của bạn đấy!
 
Nằm nghiêng và gối cao đầu khi ngáy ngủ
 
Hãy tạo cho mình một thói qua nằm nghiêng khi ngủ và tránh nằm ngửa. Đơn giản bởi khi nằm ngửa, hàm dưới của bạn có khuynh hướng trễ xuống, khiến bạn há miệng và dễ ngáy hơn.
 
Cùng với việc thay đổi tư thế, hãy kê gối nằm cao hơn để các luồng khí trong cổ họng có thể di chuyển một cách dễ dàng, giúp bạn hạn chế tật xấu này nhé!
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC