Thế giới đàn ông

Cách giải độc cơ thể đơn giản cho phái mạnh


Detox không phải là một phương pháp giảm cân nhanh mà là cách giải độc cho cơ thể, giúp gạn lọc và loại bỏ chất cặn bã trong cơ quan nội tạng như gan, thận, ruột, dạ dày. Vì thế detox không chỉ dành riêng cho các quý cô muốn giảm cân hay làm đẹp da từ bên trong, mà cũng là một cách chăm sóc sức khoẻ cần thiết cho các quý ông.
 
 
Chúng tôi sẽ chia sẻ những lời khuyên hữu ích về cách giải độc cơ thể đơn giản nhất bao gồm việc điều chỉnh chế độ ăn uống nhiều rau xanh kết hợp cùng những liệu pháp thư giảnđể bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.
 
Điều cần lưu ý trước khi thực hiện giải độc cơ thể:
 
Kế hoạch detox sau đây được thực hiện trong 7 ngày và yêu cầu người thưc hiện phải theo đúng các chế độ đề ra và kiên nhẫn cho đến khi kết thúc. Vì vậy, bạn hãy xem lại lịch hẹn và cố gắngkhông hẹn ăn uống, tiệc tùng trong thời gian này.
 
Trong một vài ngày đầu, cơ thể bạn sẽ có những phản ứng thải độc của cơ thể có thể bao gồm những cơn đau đầu hay các cơn quặn thắt ruột. Những triệu chứng này sẽ chỉ kéo dài trong 1-2 ngày. Nếu thực sự cảm thấy lo lắng, hoặc những triệu chứng đó kéo dài hơn bạn nghĩ, bạn nên đến tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất. Nếu bạn muốn thực sự hiểu rõ mình đang làm gì, việc tham khảo ý kiến của các chuyên gia về dinh dưỡng hoặc bác sĩ là cần thiết.
Bạn không nên detox nếu đang mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp hoặc nếu bác sĩ hay người chăm sóc sức khỏe cho bạn có ý kiến khác.
 
Những loại thức ăn cần tránh xa khi giải độc cho cơ thể
 
Chất có cồn
Thuốc lá
Các sản phẩm từ sữa (ngoại trừ ½ hộp sữa chua không đường với men tiêu hóa hàng ngày)
Đường, mật ong, các loại chất gây ngọt nhân tạo
Cà phê
Các loại trái cây khô
Những loại thức ăn được khuyến khích
 
Các loại rau và trái cây tươi
Các loại thịt đỏ nạc, thịt gà (đã bỏ da). Giới hạn 2 suất trong 7 ngày
Các loại đậu đã sấy khô hoặc đóng hộp, ví dụ như đậu tây, đậu lăng, đậu xanh…
Dầu ô liu, dầu dừa (chưa qua xử lý)
Các quả có hạch như quả hạnh nhân không muối, quả óc chó, đào lộn hột…
Các loại hạt như hạt mè, hạt bí ngô, hạt hướng dương…
Trà xanh, trà đen (đã lọc bỏ hết caffeine)
Nước (1-3 lít/ngày)
 
Cách giải độc cơ thể trong 7 ngày
 
1. Bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước chanh. Đây là một phương pháp cũ nhưng hiệu quả giúp khởi động hệ thống tiêu hóa và thải độc của cơ thể. Buổi sáng, sau khi ngủ dậy, trước khi ăn hay uống bất cứ thứ gì khác, bạn hãy uống một cốc chanh vắt.
 
2. Bổ sung thực phẩm tươi: Đây không phải là phương pháp giải độ cơ thể yêu cầu bạn phải hoàn toàn nhịn ăn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế việc chế biến thức ăn. Bất kỳ một công đoạn nào để biến đổi thực phẩm tươi sống thành thực phẩm chín đều sẽ khiến các vi chất trong thực phẩm đó bị mất đi. Vì vậy, nếu có thể bạn nên chọn các món salad trong những ngày thực hiện kế hoạch detox này.
 
3. Tập luyện ít nhất một giờ mỗi ngày:Trong quá trình thải độc này, bạn nên duy trì tập luyện ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Các bài tập nên xoay quanh việc giúp cơ thể toát mồ hôi và tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, từ đó sẽ kích thích sự bài tiết được nhiều chất độc hơn. Vì vậy bạn nên tăng cường thời gian cho các bài tập cardio.
 
4. Lưu ý việc thư giãn tinh thần:Trong khi thải độc cho cơ thể, bạn đừng nên quên rằng tinh thần và tâm trí của bạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Hãy đặt mục tiêu ngồi thiền 15 phút/ngày. Nếu bạn không quen với việc ngồi thiền, cách thở bằng cơ bụng theo cách tập của yoga cũng rất đơn giản mà hiệu quả trong việc thư giãn.
 
5. Nên nhớ uống thật nhiều nước:Mục tiêu cho cách giải độc cho cơ thể này là bạn cần uống khoảng 3 lít nước/ngày. Điều này sẽ đẩy mạnh hoạt động của bạch cầu và hỗ trợ quá trình thải độc của thận. Bạn có thểchọn cáchkhông chỉ nước khoáng hay nước đun sổi để nguội mà còn có các loại nước trái cây và trà thảo mộc.
 
6. Đừng quên ăn chậm và nhai thật kỹ: Đây là lời khuyên rất quan trọng khi thực hiện quá trình detox.Hãy cố gắng nhai thật kỹ thức ăn dù là mềm hay cứng, 10-12 lần trước khi nuốt. Bằng cách này, việc tiêu hóa sẽ trở nên thuận lợi hơn gấp nhiều lần và cảm giác no sẽ đến nhanh hơn. Đặc biệt, trong quá trình detox, lượng thực phẩm bạn tiếp nhận vào cơ thể sẽ không quá nhiều. Vì vậy, sự chú tâm đặc biệt trong khi ăn sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn là làm mất thời gian.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC