Thế giới đàn ông

Áo sơ mi button down là gì mà nam giới nhất định phải có?


Áo sơ mi button down là mẫu áo có đặc trưng là 2 chiếc khuy nhỏ nằm ở cuối 2 góc đuôi cổ áo, kích thước nhỏ hơn một chút so với khuy chính, giúp cố định cổ áo sơ mi không bị xô lệch khi cử động.
 
 
Diện mạo của mẫu áo sơ mi nam button down hiện nay là kết quả của nhiều thế kỷ kể từ khi thời trang ra đời, biến đổi và thăng hoa. Ít ai biết rằng, chi tiết cổ áo cài khuy đặc trưng của sơ mi button down vốn được sinh ra để dành cho việc… chơi polo. Khi đang cúi rạp mình và phóng nước đại, không người chơi polo nào muốn bị phân tâm khi cổ áo bay phần phật vào mặt. Và những chiếc cúc cố định cổ áo đã được xuất hiện như thế.

Sơ mi button down là chiếc áo vô cùng đa dụng

Ban đầu, áo sơ mi button down được xem là một trang phục casual để diện hằng ngày, vì sự ra đời có liên quan đến thể thao. Tuy nhiên, trong thời trang mọi quy tắc đều có thể được phá vỡ, và chẳng thể để một chiếc áo phong cách như thế chỉ mãi là trang phục thường ngày, button down được nâng cấp lên để trở thành một trang phục có tính đa dụng cao, phù hợp cho phong cách casual, lẫn smart casual và cả phong cách formal sang trọng và lịch lãm.

Trong mùa hè, đơn giản nhất là mặc sơ mi button down cùng với tất cả các loại quần bạn có trong tủ: jeans, chinos, quầy tây, shorts. Sơ mi button down cũng dễ dàng trở nên đứng đắn, lịch sự mỗi khi bạn sơ vin với quần tây và đi kèm một đôi giày da.

Những lúc chuyển mùa bạn có thể kế hợp thêm cardigan bên ngoài. Một quyền năng to lớn nữa của sơ mi button down chính là việc bạn có thể mặc nó với suit, trông bạn sẽ trẻ trung, năng động hơn rất nhiều. Ngoài ra, cổ áo button down cũng giúp giữ nút caravat chắc hơn so với cổ áo thông thường. Thật khó để tìm được một thiết kế áo sơ mi namtiện dụng hơn áo sơ mi button down, một kiểu dáng vừa có thể mang đến sự lịch lãm lại vừa năng động, hiện đại, có thể phù hợp với mọi phong cách từ đơn giản cho đến sang trọng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC