Thế giới đàn ông

Ăn nhiều trái cây và rau củ giúp giảm khả năng suy giảm trí nhớ ở nam giới


Một phân tích mới đây từ nghiên cứu của Health Professionals đã chỉ ra rằng những người đàn ông có chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau củ sẽ giúp giảm khả năng suy giảm trí nhớ.
 
Theo các chuyên gia về sức khoẻ ở nam giới chia sẻ rằng các loại rau có lá màu xanh đậm, quả mọng berries và trái cam là những loại thực phẩm giàu chất beta-carotene góp phần làm tăng chức năng nhận thức và giảm quá trình suy giảm trí nhớ ở nam giới.
 
Còn các nhà nghiên cứu từ trường Đại Học Harvard tiếp tục đánh giá kết quả trong chế độ ăn uống của 27,000 người đàn ông trưởng thành tham gia với độ tuổi trung bình khoảng 51 tuổi. Nghiên cứu được thực hiện theo trình tự là người tham gia sẽ được cung cấp danh sách các câu hỏi liên quan đến những loại trái cây và rau củ họ thường ăn trong khoảng 20 năm qua. Sau đó họ sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến kỹ năng ghi nhớ của mình khoảng 2 lần trong suốt khoá nghiên cứu.
 
 
Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn số người tham gia có chế độ dinh dưỡng với nhiều trái cây và rau củ thì khả năng ghi nhớ và nhận thức sẽ tốt hơn những người ít ăn trái cây và rau củ. Đặc biệt nghiên cứu còn chỉ ra rằng đàn ông uống nước cam thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ là 47% so với những người ít khi uống.
 
Theo nghiên cứu của tiến sĩ dinh dưỡng Changzheng Yuan, trong nước ép cam có chứa một lượng lớn chất beta-carotene, đây là một trong những chất giúp chống khả năng suy giảm trí nhớ cao ở nam giới. Tuy nhiên trong nước ép trái cây thường có hàm lượng calo cao từ đường trái cây cô đặc, nên bạn chỉ nên uống khoảng 1 ly nhỏ mỗi ngày. Thay vào đó tốt nhất bạn nên ăn cả quả cam sẽ đầy đủ dưỡng chất hơn mà còn cung cấp thêm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.
 
Nghiên cứu phần lớn dựa trên nhóm đàn ông trung niên trong độ tuổi từ 40 - 65, nên kết quả có thể không phù hợp với những nhóm đàn ông ở độ tuổi khác hoặc với phụ nữ. Cuối cùng, kết quả nghiên cứu đáng chú ý nhất là những người đàn ông trong độ tuổi trung bình khoảng 73 có chế độ dinh dưỡng nhiều trái cây và rau củ thì khả năng ghi nhớ của họ rất tốt, chỉ có 7% trong số đó được xem là có kỹ năng ghi nhớ kém hơn.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC