Thế giới đàn ông

Á vương sở hữu chiều cao vượt trội nhờ chơi thể thao


Á vương Manhunt International 2018 Mai Tuấn Anh cao 1,84 m, mỗi sáng chạy bộ quanh công viên, chiều tập gym, cuối tuần bơi lội, cầu lông, bóng chuyền.  
 
Tuấn Anh 25 tuổi, thân hình khỏe khoắn với cơ bụng 6 múi cùng gương mặt nam tính. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội - khoa Sân khấu Điện ảnh, nhờ chiều cao 1,84 m, nặng 78 kg cùng số đo ba vòng 100 - 78 - 100 cm, Tuấn Anh lấn sân sang lĩnh vực người mẫu.
 
 
Thành tích Anh giành được sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật là giải Vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015 và Á vương 4 Manhunt International 2018. 
 
Tuấn Anh chia sẻ vóc dáng vạm vỡ hiện tại là thành quả của quá trình chăm chỉ tập luyện ngày đêm nhiều năm qua.
 
Chàng trai gốc Hưng Yên mê thể thao từ nhỏ. Tan học, Tuấn Anh thường xuyên cùng bạn bè chơi đá banh, bóng chuyền, cầu lông. Vận động cuối mỗi buổi học giúp cậu giải tỏa mọi áp lực trong học tập. Tuấn Anh gắn bó với thể thao đến ngày nay. 
 
"Mỗi lần stress hay áp lực thi cử là tôi tìm đến thể thao để giải khuây. Vận động mỗi ngày giúp thể lực của tôi tốt, khỏe mạnh và chiều cao phát triển", Tuấn Anh cho hay.
 
Nam người mẫu chạy bộ mỗi sáng ở công viên khoảng 30 phút, tiếp đến tập nhẹ cùng dụng cụ và giãn cơ. Chàng trai đến phòng gym vào mỗi chiều, tập các bài nâng kéo tạ để tăng cơ. Tuấn Anh dành những ngày cuối tuần để đi bơi, bóng chuyền, cầu lông và đọc sách thư giãn. 
 
Tuấn Anh cho rằng ngủ nghỉ rất quan trọng nên luôn tuân thủ đúng giờ giấc. Anh thường ngủ trước 23h và thức dậy lúc 6h sáng dù công việc bận rộn. 
 
"Thiếu ngủ sẽ làm cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt và cản trở phát triển cơ bắp", Tuấn Anh nói. 
 
Chàng người mẫu bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như rau củ, thịt gà, bò, trứng, sữa tươi và trái cây ít đường. 
 
Tuấn Anh thích ăn các món luộc do tiết kiệm thời gian nấu nướng và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, ung thư. Để giữ dáng, anh dùng dầu ô liu, đường ăn kiêng, muối kiêng. 
 
Khi sang Australia tham gia cuộc thi Manhunt International 2018, Tuấn Anh bỏ hoàn toàn thức ăn mỡ giữ cơ bắp. Bù lại, Anh ăn bột yến mạch và đi siêu thị mua trứng, sữa, các loại hạt, rau củ và trái cây để dùng.
 
"Khi được xướng tên ở ngôi vị Á vương 4 tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Danh hiệu này là minh chứng cho cả một hành trình rèn luyện thể thao nghiêm khắc và ăn uống có chế độ của tôi", Tuấn Anh nói.
 
Tuấn Anh khuyên: "Chúng ta có thể dùng tiền để mua những thứ đắt đỏ nhưng sức khỏe là vô giá. Bạn cần trân trọng sức khỏe và bảo vệ với lối sinh hoạt lành mạnh gồm rèn luyện thể thao, ăn uống hợp lý và ngủ đủ giấc". 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC