Thế giới đàn ông

9 mẹo hay chăm sóc tóc giúp chàng luôn bảnh bao


Để có mái tóc đẹp, ít gàu các chàng nên biết những bí kíp sau.
 
 
1. Đừng gội đầu mỗi ngày
 
Hầu như các chàng đều có thói quen gội đầu mỗi ngày nhưng điều này thực sự không tốt vì nó sẽ tẩy sạch lớp dầu tự nhiên khỏi da đầu. Đây chính là thứ giúp giữ ẩm, làm mềm da đầu hiệu quả và nếu mất đi sẽ dẫn đến nhiều gầu. Tốt nhất mỗi chàng trai chỉ nên gội đầu 3-4 lần/ tuần.
 
2. Chọn dầu gội
 
Dầu gội chứa quá nhiều thành phần hay quá rẻ tiền sẽ không có lợi cho tóc và da đầu vì nó loại bỏ các yếu tố tự nhiên giúp bảo vệ tóc. Nam giới hãy chú ý chọn dầu gội không chứa sulfate và có các thành phần tự nhiên sẽ tốt hơn.
 
3. Biết loại tóc của mình
 
Nắm bắt được loại tóc của mình sẽ giúp bạn chọn được dầu gội phù hợp. Bạn có mái tóc thẳng, mỏng, xoăn hay khô? Ví dụ, nếu nam giới có mái tóc xoăn thì cần dầu gội có nhiều thành phần dưỡng ẩm, tóc mỏng sẽ cần dầu gội có thành phần kích thích mọc tóc…
 
4. Luôn dùng dầu xả
 
Đa số các chàng đều không dùng dầu xả nhưng việc này là sai lầm nghiêm trọng vì nó khiếm tóc và da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên. Dầu xả bổ sung độ ẩm và các loại tinh dầu mà ngay cả dầu gội không chứa sulfate có thể loại bỏ. Và tóc càng dài thì bạn càng nên dùng nhiều dầu xả.
 
5. Không sử dụng sản phẩm 2 trong 1
 
Việc sử dụng dầu gội 2 trong 1 được nhiều anh chàng ưa chuộng vì giúp tiết kiệm thời gian nhưng bạn nên tránh xa nó vì không tốt cho tóc. Thực chất, dầu gội có tác dụng làm sạch còn dầu xả là để dưỡng ẩm nên dầu gội 2 trong 1 chỉ là chiêu quảng cáo của nhãn hàng và nó không mang lại hiệu quả như mong đợi.
 
6. Sử dụng dầu dưỡng tóc
 
Sử dụng dầu dưỡng tóc sau khi tắm sẽ giúp giữ ẩm và việc này đặc biệt quan trọng đối với tóc xoăn, thô. Dầu argan và dầu hạnh nhân là 2 lựa chọn hoàn hảo cho các chàng để dưỡng tóc.
 
7. Nhẹ nhàng khi làm khô tóc
 
Khi làm khô tóc, các chàng đừng dùng khăn để chà quá mạnh vì nó có thể làm gãy rụng tóc và giảm lượng dầu tự nhiên trên tóc. Thay vào đó hãy sử dụng khăn bông mềm lau tóc nhẹ nhàng.
 
8. Massage da đầu khi gội đầu
 
Cho dù bạn có loại tóc nào thì việc chăm sóc da đầu có thể cải thiện tóc một phần nào đó. Do vậy, khi gội đầu các chàng hãy chăm chỉ massage da đầy khoảng 5 phút.
 
9. Tẩy tế bào chết cho da đầu
 
Việc tẩy tế bào chết cho da đầu sẽ kích thích sự phát triển nang lông và giúp tóc mọc nhanh. Nam giới có thể tẩy da chết cho da đầu bằng cách massage với dầu cây trà 1 tuần 1 lần.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC