Thế giới đàn ông

9 bí quyết chăm sóc da của người mẫu nam để có làn da sáng khỏe tự nhiên


Một trong những điều khiến người mẫu nam nổi bật với những người đàn ông (cũng) đẹp trai khác là làn da gần như không tì vết của họ. Đó là kết quả của một quy trình rất cụ thể về thói quen chăm sóc da cũng như một lối sống lành mạnh.
 
 
Đã đến lúc chúng ta xóa tan lầm tưởng rằng đàn ông không - và không nên - quan tâm đến làn da của họ bằng cách xem kỹ những gì những người mẫu nam chuyên nghiệp đang làm để có được làn da sáng hoàn hảo. Không chỉ những sản phẩm họ sử dụng trên da mà cả những thói quen hàng ngày họ đang làm mới thực sự quan trọng trong việc chăm sóc da cho nam giới.
 
Một trong những điều khiến người mẫu nam nổi bật với những người đàn ông đẹp trai khác là làn da gần như không tì vết của họ. Đó là kết quả của một quy trình rất cụ thể về thói quen chăm sóc da cũng như một lối sống lành mạnh.
 
Vì vậy, trong chủ đề này, chúng tôi đã xem xét kỹ hơn những gì mà những người mẫu chuyên nghiệp này đang làm để tất cả chúng ta có thể thử sức mình trong hành trình tìm kiếm làn da đẹp và sáng tự nhiên:
 
1. Rửa mặt hai lần một ngày
 
Bạn không cần thiết phải rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày, trừ khi công việc của bạn làm trong môi trường nhiều bụi bẩn. Trên thực tế, dầu trên da mặt là một chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da mặt. Và một lượng nhất định là cần thiết để da mặt của bạn luôn được cân bằng. Các người mẫu nam thường rửa mặt vào buổi sáng, sau đó thấm khô bằng khăn sạch, sau đó dùng các sản phẩm dưỡng da thay vì rửa mặt khi tắm. Sau đó, họ sẽ rửa mặt vào buổi tối để da thông thoáng trước khi đi ngủ.
 
2. Rửa mặt bằng nước lạnh
 
Một quy tắc cơ bản khác trong quy trình dưỡng da của nam người mẫu là luôn rửa sạch bằng nước lạnh. Đây là điều mà người mẫu nam hàng đầu Vương quốc Anh Oliver Chesire được cho là đã làm sau khi tắm xong. Tại sao? Để se khít lỗ chân lông và bảo vệ da khỏi ô nhiễm không khí.
 
3. Bỏ qua kem chống nắng (đôi khi) cũng không sao
 
Chúng ta thường được khuyên rằng nên bôi kem chống nắng mỗi ngày, nhưng nó thực sự có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Kem chống nắng cũng được chứng minh là có khả năng cản trở cơ thể tạo ra vitamin D, giúp tăng độ đàn hồi và sản xuất collagen. Khi dành thời gian ở ngoài trời và tiếp xúc với ánh nắng không nằm trong lịch trình làm việc trong ngày của bạn, Menback khuyên bạn chỉ cần sử dụng kem dưỡng ẩm để thay thế.
 
4. Những thứ không tốt cho da họ luôn tránh
 
Nam người mẫu thực sự quan tâm đến những gì họ đưa vào cơ thể, bao gồm cả những thứ có thể tác động đến làn da của họ. Đây là, trong số những người khác:
 
Sữa dư thừa: Dễ gây tích tụ mỡ thừa dẫn đến mụn;
 
Đường: Ngoài khả năng gây ra các vấn đề về cân nặng, đường sucrose có thể dẫn đến viêm và nổi mụn. Bản thân đường cũng có thể đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn và đường nhăn trên da của bạn. Trên hết, đường liên kết và phá hủy các phân tử collagen mà da cần để duy trì sự dẻo dai và trẻ trung;
 
Nước sô-đa sẫm màu: Những loại này chứa các chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da bạn bị lão hóa khủng khiếp, trong khi xi-rô cướp đi độ đàn hồi tự nhiên của da;
 
Rượu và caffein: Làm mất nước trên da và gây viêm. Hầu hết các người mẫu nam đều tránh xa cả hai trước buổi chụp hình;
 
Thực phẩm giàu i-ốt: Việt quất, dâu tây, sữa chua, sữa và khoai tây có hàm lượng i-ốt cao và có thể gây viêm hoặc mụn trứng cá;
 
Thuốc lá: Chứa các chất hóa học làm giảm lưu lượng máu đến da mặt và hút hết vitamin và khoáng chất trong cơ thể, làm da bạn đổi màu và khô. Hút thuốc còn khiến da bạn lão hóa nhanh hơn, gây chảy xệ và hình thành nếp nhăn sớm.
 
5. Những thực phẩm tốt cho da người mẫu nam thường sử dụng
 
Rõ ràng là một người mẫu nam bắt buộc phải ăn nhiều trái cây và rau quả đồng thời bổ sung thêm vitamin C, K, D và E. Điều ít được biết đến hơn là những phần sau trong chế độ ăn của họ:
 
Thực phẩm chống viêm: Cà chua, dầu ô liu, rau lá xanh đậm, hạnh nhân, cá hồi, cá thu và cam giúp tránh viêm - là một trong những yếu tố gây ra mẩn đỏ trên da và hình thành nếp nhăn sớm;
 
Nước chanh: Một ly nước chanh mỗi ngày không chỉ là nguồn bổ sung tuyệt vời vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp giải độc cơ thể;
 
Sô cô la đen: Bất cứ thứ gì có 70% hàm lượng sô cô la đen đều giàu flavonoid - chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa, tác hại của ánh nắng mặt trời và tạo ra làn da sáng khỏe;
 
Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh: Cá hồi, cá thu, rau lá sẫm, hạt lanh, quả óc chó và cá trích có chứa Omega-3 giúp làn da của bạn trông căng mọng, giảm viêm và ngăn ngừa sẹo mụn. Biotin cũng hữu ích - còn được gọi là vitamin B7 - được tìm thấy trong trứng, cá hồi, bơ và pho mát.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC