Thế giới đàn ông

8 sai lầm trầm trọng trong phong cách công sở của quý ông


Các quý ông tưởng chừng như nắm rõ phong cách công sở trong lòng bàn tay, tuy vậy với sự đa dạng của thời trang nam giới trong những năm gần đây thì thời trang công sở cũng được thổi vào những làn gió mới thú vị, nhưng đi kèm đó là sự khó tránh khỏi những sai lầm và lỗi trang phục.
 
Sau đây là 8 lỗi sai phổ biến mà cánh mày râu thường mắc phải cũng như sẽ chỉ ra phương hướng khắc phục.
 
1/ Túi/balo đi tập Gym và Suits
 
Đôi lúc cuộc sống bận rộn không cho phép bạn cân bằng giữa công việc và thời gian tập luyện. Sau thời gian tập luyện buổi sáng, ngăn đựng đồ trong túi và balo dùng để tập Gym thường được bạn tận dụng để đựng hồ sơ làm việc và mặc nhiên nó trở thành chiếc cặp đi làm của bạn. Có lẽ bạn sẽ không bao giờ tự thấy được phong cách công sở này trông “dị hợm” đến mức nào khi trên người khoác một bộ Suits chỉnh tề lại đi chung mới một túi xách tập Gym đâu.
 
Phương án thay đổi: Thật ra, nếu bạn ưa thích vẻ ngoài năng động thì một chiếc balo vẫn có thể sẵn sàng trở thành chiếc túi công sở của bạn nếu nó có thể đáp ứng đủ những tiêu chí sau: chất liệu vải cao cấp; màu sắc trung tính và một kiểu dáng hiện đại. Một chiếc balo lý tưởng nhất là có màu đen, nâu hoặc xanh dương. Phần đệm lót cứng trong chiếc balo có chất lượng tốt để có thể bảo vệ máy tính xách tay của bạn. Sẽ càng hoàn hảo hơn nếu chiếc balo đó có từ 2 ngăn dự phòng trở lên, bạn sẽ có thể đựng các loại giấy tờ linh tinh vào trong đó.
 
 
Gợi ý:
 
 
2/ Hiểu sai về phong cách “Athleisure”
 
Đã qua rồi những ngày chỉ có kiểu áo Oxfords là phong cách công sở duy nhất cho đồ văn phòng của bạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn có thể tùy ý đi đôi giày tập thể dục hay mặc một chiếc quần jogger đến nơi làm việc của mình. Phong cách “Athleisure” bạn có thể áp dụng ở bất cứ đâu, nhưng khi tại một nơi như chỗ làm việc bạn không thể để hình ảnh quần áo, giày dép quá thoải mái đối diện với đồng nghiệp.
 
Phương án thay đổi: Khi đôi giày da khiến bạn khó chịu và nóng bức, bạn có thể lựa chọn một đôi sneaker với chất liệu da hoặc da lộn trung tính và kiểu dáng tối giản thon gọn như adidas Stan Smith, adidas Tennis Hu, Common Projects dòng Achilles hoặc Axel Arigato dòng Clean 90s, Cap-toe,… Chúng đều mang kiểu dáng năng động nhưng vẫn rất thích hợp để bạn đi làm.
 
 
Gợi ý:
 
 
3/ Thoải mái một cách “thái quá”
 
Một bộ Loungewear sang trọng có thể đối với bạn đang rất hợp mốt. Tuy nhiên, ông chủ và đồng nghiệp của bạn có thể sẽ không hiểu được điều đó. Tại một chốn văn phòng “truyền thống” thì việc ăn mặc hợp thời trang sẽ không được hoan nghênh bằng ăn mặc sao cho phù hợp.
 
Phương án thay đổi: Cân bằng sự thoải mái và lịch thiệp là quy tắc cơ bản trong phong cách công sở của nam giới. Nếu bạn đang định mặc một chiếc quần jogger thì có thể suy nghĩ lựa chọn một chiếc áo sơ mi có thiết kế cổ lãnh tụ hoặc một chiếc áo len thời thượng đi kèm. Cũng tương tự như vậy, bạn có thể phối hợp một chiếc áo polo thoải mái cùng với một chiếc quần được thiết kế riêng. Một sự cân bằng thông minh sẽ giúp bạn có được những ánh nhìn thiện cảm về mình.
 
 
Gợi ý:
 
 
4/ Dad Denim
 
Dad Denim có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái trong mọi hoạt động, nhưng nó sẽ không thích hợp để bạn mặc đến nơi làm việc nếu như bạn không biết phối chúng sao cho phù hợp.
 
Phương án thay đổi: Bạn có thể xem chiếc quần Dad Denim như một chiếc quần tây để phối đồ. Bạn có thể kết hợp chiếc quần với những kiểu áo có màu sắc phong phú, một đôi giày da hoặc áo khoác bất kì cũng có thể cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới về Dad Denim.
 
 
Gợi ý:
 
 
5/ Áo lót bên trong bị nhìn thấy
 
Sau một ngày dài làm việc, bạn mới nhận ra rằng quần áo của mình đã không còn “ngay hàng thẳng lối”. Cravat bị tháo ra, đi theo đó là chiếc nút áo đầu tiên cũng được bung mở. Một phần chiếc áo thun lót bên trong có thể sẽ bị nhìn thấy. Một bộ phận người phụ nữ sẽ không thích nhìn một người đàn ông mặc hai lớp áo như vậy, nó làm mất đi vẻ quyến rũ vốn có của cánh mày râu. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng bạn không được mặc áo trong.
 
Phương án thay đổi: Nếu bạn là một người hay đổ mồ hôi và không muốn chiếc áo bên ngoài bị ẩm ướt, bạn hoàn toàn có thể mặc áo lót trong. Nhưng hãy lựa chọn những chiếc áo có cổ tim hoặc cổ trễ để khi bạn bung một hoặc hai cúc áo cũng không bị nhìn thấy áo lót bên trong. Và đặc biệt với người châu Á thì hãy chọn tông màu xám, chúng sẽ khó bị lộ qua lớp áo sơ-mi bên trên.
 
Gợi ý:
 
 
 
 
6/ Áo sơ mi bị nhàu nhĩ
 
Dù có gấp rút thế nào bạn cũng nên đảm bảo trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng, quần áo của bạn đã được là phẳng phiu. Nếu bạn cho rằng một chiếc áo nhăn nhúm có thể là một phong cách công sở mới lạ thì bạn đã sai lầm. Điều đó nó sẽ phá hỏng hoàn toàn phần nhìn của bạn trước những người xung quanh.
 
Gợi ý:
 
 
7/ Một đôi giày rẻ tiền
 
Có một câu nói cũ rằng người phụ nữ khi lần đầu nhìn bạn điều khiến cô ấy chú ý ngay giây đầu tiên là thứ bạn đang mang trên chân. Điều đó cũng không hoàn toàn đúng, ấy vậy bạn cũng không thể nào đi gặp một người khác với một đôi giày đã bị tróc da, sùi chỉ hay đơn giản là chưa kịp chà sạch nó. Sự lịch thiệp của bạn có thể sẽ bị một đôi giày phá nát hoàn toàn.
 
Phương án thay đổi: Mỗi loại giày đều cần một mức độ bảo quản nhất định. Ít nhất một đến hai lần một tuần bạn nên loại bỏ bụi bẩn trên giày và có thể áp dụng một số mẹo chỉ cách bảo quản cho đôi giày của bạn luôn thơm tho và “tỏa sáng”.
 
Gợi ý:
 
 
8/ Mặc Beachwear trong thời tiết nóng bức
 
Nhiệt độ nóng bức ngoài trời có thể khiến cho chúng ta lười biếng và trở nên nhếch nhác với mồ hôi trên người. Nhưng đây cũng không phải là lí do để bạn có thể tùy ý mặc một chiếc quần short đi biển và đôi dép xỏ ngón để đến nơi làm việc. Beachwear thật sự không phải là một phong cách công sở được mọi người nhìn nhận. Tuy nhiên đối với một số loại văn phòng cho phép nhân viên mình được mặc thoải mái, thì bạn có thể áp dụng một số quy tắc để có được một bộ đồ vừa mát mẻ mà vẫn giữ được nét thanh lịch.
 
Phương án thay đổi: Một chiếc quần short phù hợp với chiều cao của bạn với chất liệu vải không được quá mỏng, ít nhất cũng là chinos mỏng. Bạn có thể mặc quần short kèm với một chiếc áo sơ mi hoặc polo đơn giản. Tuyệt đối tránh mang dép xỏ ngón, nếu thật sự là cần thiết bạn có thể lựa chọn một đôi sandals đơn giản, tinh tế cho tổng thể bộ đồ của mình.
 
 
Gợi ý:
 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC