Thế giới đàn ông

8 gợi ý giúp bạn nổi bật tinh tế cùng đồ công sở


Để nổi bật một cách vừa phải và phù hợp với môi trường làm việc của mình, bạn phải hiểu rõ đồ công sở nào hợp với chức danh và công ty bạn đang làm. Không chỉ khi đi dự tiệc hay đi chơi mà đồ công sở đẹp và chỉn chu là thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc cũng như tôn trọng khách hàng của bản thân. Sau đây là 8 cách để xuất hiện một cách thu hút vừa phải nhưng không nhàm chán.
 
 
1. Suit cách tân cùng chất liệu flannel
 
Bộ đồ suit làm từ chất liệu flannel màu xám đặc trưng của Leonardo DiCaprio trong Revolutionary Road đã trở thành kiểu mẫu cho sự thoải mái khi mặc đồ công sở lúc bấy giờ. Thế nhưng ngày nay, cùng sự tiến bộ trong ngành thời trang, một chút cách tân sẽ làm cho bạn trở nên thời thượng hơn. Đồ suit flannel là một sự lựa chọn ổn ở những nơi làm việc nghiêm trang và giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh, cùng một chút cách tân về kiểu cách và chất liệu như vải sợi lên nhẹ sẽ giúp bạn bắt kịp thời đại cùng một sự thu hút nhất định.
 
2. Áo khoác suit 2 hàng khuy
 
Tuy bắt mắt không bằng các bộ suit hoa văn, áo khoác hai hàng nút là hình ảnh cổ điển và quyền lực rất được ưa chuộng từ những năm 80. Ngày nay, với một chút cách tân, chiếc áo sẽ tôn vinh dáng vóc của bạn. Với nhiều kiểu dáng ngày nay, chiếc áo có thể theo phong cách cổ điển hay đương đại, truyền thống hay sáng tạo. Kiểu áo khoác suit này phù hợp với những người có chức vị từ cấp quản lý trở lên để thể hiện được đẳng cấp bản thân.
 
3. Màu sắc của giày công sở
 
Có một vài nơi, giày công sở đen là lựa chọn duy nhất bạn có. Trong trường hợp đó, kiểu Oxford là phạm vi duy nhất mà bạn có thể với tới. Thông thường, màu nâu cũng được chấp nhận tại đa số công ty, cho bạn thêm lựa chọn để thay đổi. Để nổi bật hơn, bạn hãy cân nhắc sử dụng các màu sau nữa nhé: xanh navy, đỏ tía, xanh lá đậm hay đỏ nâu.
 
4. Áo sơ mi
 
Với phái mạnh, màu áo sơ mi thông thường chỉ là trắng hay xanh, hay màu hồng nếu bạn có đủ can đảm. Đã đến lúc bạn mở rộng thêm màu sắc và hoa văn cho tủ đồ của mình nếu bạn muốn trở nên thu hút khi mặc đồ công sở. Áo sơ mi denim hoặc chambray là một lựa chọn phù hợp nếu bạn vẫn muốn an toàn với màu xanh.
 
5. Bút và sổ ghi chép
 
Có hai loại ngoài văn phòng trên thế giới: một là để văn phòng phẩm trong hộc tủ và hai là mang chúng bên mình, tất nhiên loại thứ hai thì bắt mắt hơn rồi. Bạn không cần phải chi quá nhiều để có một chiếc bút dát vàng thật xịn. Những cây bút có thân bằng kim loại sáng bóng cùng một quyển sổ ghi chép nhỏ phù hợp sẽ làm cho bộ đồ công sở của bạn thêm phần thú vị trong mắt khách hàng và đồng nghiệp.
 
6. Cà vạt
 
Bạn sẽ trông thật nhàm chán cùng cà vạt màu xanh navy hay xám cùng áo sơ mi trắng hoặc xanh cổ hở. Thay vào đó, cà vạt là nơi để thể hiện cá tính của bạn. Một chiếc cà vạt dệt kim sẽ là điểm cuốn hút của bạn. Hãy chọn chất liệu cà vạt như sau nhé: chất liệu len vào mùa Đông và chất liệu lanh vào mùa Hè.
 
7. Hay không cà vạt
 
Có thể bạn không phải là người thích cà vạt thì những chiếc áo sơ mi không cổ như áo thun cổ viền, áo sơ mi cổ Dad collar vẫn sẽ giúp bạn trông “đầy đủ” dù không có cà vạt. Vào những ngày lạnh hơn, áo jumper cổ lọ hay áo polo trông vẫn lịch lãm và cuốn hút, đặc biệt những chiếc áo tay dài hay đan từ len merino hay cashmere.
 
8. Túi xách
 
Đối với môi trường văn phòng chuyên nghiệp đòi hỏi sự chỉnh chủ, hãy chọn những chiếc cặp làm từ chất liệu cao cấp sẽ nâng cấp hình ảnh của bản thân. Nhớ đừng bỏ quá nhiều đồ làm chiếc cặp phồng lên dẫn đến hư phom!
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC