Thế giới đàn ông

5 lợi ích đến từ việc sở hữu nụ cười đẹp


Chúng ta luôn thích cười cũng như nhìn thấy mọi người cười. Nụ cười rạng rỡ chính là “vũ khí tối thượng” tạo cảm tình với những người xung quanh trong lần đầu gặp mặt. Bên cạnh đó, theo các nhà khoa học, việc đặt lên môi một nụ cười đẹp ngời, tươi rói còn mang đến những lợi ích to lớn khác.
 
 
Một nụ cười có thể nói lên rất nhiều điều ở bạn: tình trạng sức khỏe, độ hấp dẫn… Ngoài việc làm tăng tự tin với dáng vẻ bề ngoài, sở hữu một nụ cười đẹp còn giúp bạn thành công theo những cách không ngờ tới. Hãy cùng tìm hiểu xem lý do đằng sau của nhận định này là như thế nào nhé!
 
1. Bạn sẽ trông trẻ hơn rất nhiều
 
Một nghiên cứu đến từ Viện Max Planck được xuất bản trên tạp chí khoa học Cognition & Emotion đã tiến hành khảo sát một nhóm người cụ thể. Nhóm người này sẽ đoán tuổi của 171 người khác nhau thông qua các bức ảnh họ đang vui vẻ, giận dữ, hoảng sợ, buồn bã hoặc bình thường.
 
Kết quả đã chỉ ra rằng, đa số các đáp viên đoán tuổi của những người đang cười tươi thấp hơn rất nhiều. Điều đó có nghĩa là một nụ cười đẹp có thể làm bạn trông trẻ hơn rất nhiều. Các nhà nghiên cứu cũng nhận xét rằng chúng ta thường nhận thức các gương mặt tươi cười với tuổi trẻ hiều hơn. Ngoài ra, các nếp nhăn trên khuôn mặt cũng sẽ khó nhận ra hơn khi bạn cười tươi.
 
Hãng Nivea cũng đã từng tiến hành khảo sát với số người tham gia lên đến 2,000 đáp viên. Nivea kết luận: nụ cười đẹp sẽ làm “mất” đi trung bình 2 năm so với tuổi thật của bạn. Điều này còn giúp bạn trở nên được yêu mến nhiều hơn; thêm tự tin và hào phóng hơn.
 
2. Bạn sẽ dễ dàng thành công hơn
 
Việc sở hữu một hàm răng thẳng, đều thường được mọi người nhận định là người đang thành công – theo báo cáo của Kelton for Invisalign. Ngoài ra, những người này còn có hơn 45% dễ nhận được việc làm hơn những người còn lại; mặc dù trình độ của họ là như nhau.
 
3. Nụ cười đẹp là điều đầu tiên phụ nữ để ý đến
 
Match.com đã tiến hành khảo sát với 5,500 người độc thân từ 21 tuổi trở lên. Kết quả, 71% phụ nữ và 58% đàn ông tham gia khảo sát thừa nhận rằng nụ cười đẹp là thứ quan trọng nhất cho một buổi hẹn hò lãng mạn.
 
Không những thế, nghiên cứu tại trường Đại học Leeds và Đại học Central Lancashire đã tìm ra điểm tương đồng giữa răng miệng của con người và đuôi chim công. Điều này cũng có nghĩa rằng nụ cười rất quan trọng trong việc lựa chọn bạn tình.
 
4. Chuẩn đoán tình trạng cơ thể bằng răng miệng
 
Dù tin hay không, răng miệng của bạn nói lên rất nhiều điều về tình trạng cơ thể. Mặc dù chưa tìm được những sự tương quan nhất định, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có mối quan hệ mật thiết giữa bệnh nha chu (viên nướu răng) và bệnh tim.
 
Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết, viêm mạch máu trong miệng sẽ dẫn đến tăng huyết áp; gây nên nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, việc này còn làm giảm lưu lượng máu. Các mảng bám (bựa răng) vỡ ra từ đây cũng sẽ có nguy cơ di chuyển đến tim chúng ta.
 
Cũng phải lưu ý rằng việc chăm sóc răng miệng không phải là yếu tố duy nhất giúp chúng ta phòng trách các vấn đề về tim mạch. Nhưng phòng hờ chưa bao giờ là thừa, phải không nào.
 
5. Sở hữu nụ cười đẹp sẽ làm tăng tuổi thọ
 
Theo Oral Health Foundation, những người vẫn còn răng ở độ tuổi 74 sẽ có khả năng cao tiếp tục sống đến sinh nhật lần thứ 100 của mình. Ngược lại, những người mất ít nhất 5 chiếc răng ở độ tuổi 65 có khả năng bị đột tử cao hơn.
 
Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association) đã tiết lộ rằng, người có tiền sử bị bệnh nha chu có nguy cơ bị đột tử cao hơn 12% nhóm người còn lại. Con số này là 17% đối với những người bị mất răng tự nhiên.
 
Tựu trung lại, chăm sóc răng miệng là một vấn đề vô cùng quan trọng. Đây cũng là bước cơ bản để có thể sở hữu một nụ cười đẹp tự nhiên.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC