Thế giới đàn ông

3 quy tắc chung khi lựa chọn trang phục nam cho mọi dáng người


Chi hàng trăm triệu đồng cho một tủ quần áo chỉ đoàn đồ hiệu chưa chắc đã biến bạn trở thành một icon thời trang chính hiệu nếu bạn không hiểu rõ cơ thể của mình để chọn quần áo thật sự phù hợp.
 
Biết cách lựa chọn trang phục phù hợp với từng dáng người là cách để bạn tận dụng ưu điểm và che đi khuyết điểm nơi hình thể của bản thân. Dưới đây là 3 quy tắc chung khi lựa chọn trang phục cho mọi dáng người của nam giới.
 

1. Quan tâm đến số đo cơ thể
 
Lời khuyên từ những tín đồ thời trang hàng đầu là dành một nửa ngân sách vào thời trang may sẵn và một nửa còn lại nên đầu tư cho những trang phục được may đo theo cơ thể hơn là dành toàn bộ ngân sách để chỉ chạy theo những item may sẵn. Những thợ may chuyên nghiệp là người phân biệt được các dáng người khác nhau và giúp bạn lựa chọn được những thiết kế và chất liệu vải phù hợp nhất. Dù bạn sở hữu dáng người nào đi chăng nữa, nếu bạn thật sự nghiêm túc với thời trag của bản thân, bạn nên tìm cho mình một thợ may ưng ý.
 
2. Đừng chỉ biết chạy theo xu hướng
 
Những chiếc quần skinny sành điệu, những chiếc áo oversized hay những kiểu tóc undercut thời thượng là những xu hướng đang được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Tuy nhiên, nếu không có những trang phục cơ bản hợp với dáng người mà chỉ biết “diện” những xu hướng này thì bạn sẽ “say goodbye” chúng sớm thôi vì trào lưu nào cũng có cao trào và thoái trào. Đó là chưa kể cơ thể bạn có phù hợp với những trào lưu đó hay không?
 
Lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người giúp bạn trở nên sành điệu một cách bền vững hơn là chỉ biết chạy theo những xu hướng thời trang nhất thời mà bỏ qua yếu tố hình thể của bản thân.
 
3. Chấp nhận thực tế
 
Quy tắc thực tế trong thời trang có nghĩa là bạn biết chấp nhận sự thật rằng dáng người của bạn là như vậy và bạn cần phải lựa chọn những item phù hợp để che đi những điểm không đẹp trên cơ thể. Không ít người vì muốn bản thân thật nổi bật và thu hút đã cố chấp lựa chọn những item bản thân thấy đẹp mà không cần biết chúng có thật sự phù hợp với dáng người của mình hay không.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC