Thế giới đàn ông

3 bước cơ bản phải có trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của nam giới


Chăm sóc da là việc rất quan trọng không chỉ đối với nữ giới mà còn cả nam giới. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm, ngừa mụn và cải thiện vẻ bề ngoài cho da mặt.
 
Và bạn cũng không cần thiết phải thực hiện nhiều bước chăm sóc da mặt hay sử dụng nhiều loại sản phẩm, nhiều loại tinh chất như các hãng mỹ phẩm quảng cáo. Dưới đây là 3 bước chăm sóc da quan trọng nhất, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng:
 
 
1. Buổi sáng, sử dụng kem dưỡng ẩm với SPF 30+
 
Không việc gì phải ngạc nhiên khi đàn ông cũng cần dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng sau khi rửa mặt sạch sẽ. Việc dưỡng ẩm này sẽ giúp bù nước cho da sau khi bạn đã rửa sạch các loại dầu tự nhiên trên da mặt cùng với những chất bẩn dư thừa, ngoài ra, nó còn giúp nuôi dưỡng các vitamin và các chất chống oxy hóa cho da. Kem dưỡng ẩm cũng tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt da để che chắn khỏi những chất độc hại.
 
Sử dụng những loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF (là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UVB, các loại bức xạ gây cháy nắng và ung thư) rất cần thiết. SPF càng cao, thời gian chống nắng sẽ càng lâu và hiệu quả càng tăng. Hầu hết các bác sĩ đều đồng tình với ý kiến nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF hoặc kem chống nắng có SPF 30+ (hoặc cao hơn).
 
Bạn nên chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng vật lý (sunblock) có chứa titan và kẽm. Vì chúng giúp phản chiếu các tia UV trên da của bạn và bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng lâu dài của sự lão hóa, chẳng hạn như ung thu da, nếp nhăn và những đốm nâu tàn nhang.
 
2. Rửa mặt 2 lần/ngày
 
Trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm/kem chống nắng, bạn cần phải rửa mặt thật sạch, tối thiểu 2 lần mỗi ngày. Rửa mặt sau khi ngủ dậy, khi ra mồ hôi và trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đẩy sạch những bụi bẩn, mồ hôi, các độc tố toxin và dầu thừa trên da. Đây chính là những nguyên tố gây nhờn bóng cho da và gây mụn.
 
Chắc chắn, các bác sĩ da liễu đều sẽ khuyên bạn làm như thế, rửa mặt 2 lần/ngày. Nhưng ghi nhớ, tùy vào loại da mà chọn sửa rửa mặt phù hợp, sữa rửa mặt có chiết xuất nhiều từ thiên nhiên cho những làn da nhạy cảm, sửa rữa mặt không tạo bọt cho da khô hoặc những sản phẩm rửa mặt tạo bọt cho da nhờn. Ngoài ra, những sản phẩm chứa axit salicylic giúp giải thể tế bào chết của da và se khít lỗ chân lông.
 
3. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ cung cấp VitaminA/Retinol trước khi đi ngủ
 
Trong khi nhiều người nghĩ rằng bước chăm sóc da này không thật sự cần thiết, nhưng ngược lại đây là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Bạn có thể sử dụng kết hợp kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ cùng với retinol để ngăn quá trình hình thành nếp nhăn, mụn trứng cá cũng như nám da.
 
Các sản phẩm dưỡng da chỉ hiệu quả khi bạn sử dụng liên tục 3 tháng và tiếp tục sử dụng sau đó. Retinol là một sản phẩm có nguồn gốc từ vitamin A và bằng cách sử dụng chúng trước khi đi ngủ, các công dụng của retinol sẽ được tối đa hóa sức mạnh của mình bởi vì nó hoạt động song song với quá trình tái tạo lại da trong khi ngủ của chúng ta.
 
Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy tìm gặp bác sĩ da liễu và hỏi về dung lượng cần thiết để sử dụng retinol, tránh các tác dụng ngược của vitamin.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC