Thế giới đàn ông

3 bài tập tạ tại nhà hiệu quả cho người bận rộn


Tập thể dục là một thói quen cần thiết mà mọi người đều nhắc về, nhưng ít ai có thể thực hiện được đều đặn và lâu dài. Mỗi người đều có những lý do và công việc riêng ‘ngốn’ gần hết một ngày của mình, và cuối cùng, họ không còn thời gian cho những hoạt động thể thao. Và để giải quyết vấn đề đó, chúng tôi xin được ‘hiến’ 3 bài tập tạ tại nhà hữu ích và tiết kiệm cho các anh chàng bận rộn.
 
 
Đôi khi, những công việc thường ngày ngổn ngang khiến bạn không tài nào đến được phòng gym để tập luyện. Thế nhưng, tin vui là, bạn không nhất thiết phải đến gym thì mới có thể luyện tập đầy đủ được; bạn hoàn toàn có thể làm điều đó tại nhà, với lượng thời gian tiết kiệm hơn. Đối với những bài tập tạ tại nhà, bạn nên đầu tư cho mình một bộ tạ dumbbell cho bản thân.
 
Có 2 loại tạ mà bạn nên cân nhắc sử dụng: tạ điều chỉnh và tạ cơ bản.

1. Tạ tay điều chỉnh
 
 
Đây là loại tạ tân tiến, linh hoạt mà bạn có thể điều chỉnh số ký mong muốn chỉ trên một cặp tạ gọn gàng. Điều này cực kỳ có lợi, vì bạn có thể tiết kiệm rất nhiều không gian và thời gian cho việc tập luyện: bạn không cần phải tháo lắp khi muốn thay đổi cân nặng, và chỗ cất giữ những dụng cụ này cũng không nhiều. Tuy nhiên, loại tạ này thật sự không hề rẻ chút nào. Với loại tạ Bowflex SelectTech 552 Dumbbells cao cấp với giá thành khoảng 5,5 - 6 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn những loại tạ tay điều chỉnh với giá thành phải chăng hơn của Gymlink hay BG.
 
2. Tạ cơ bản
 
 
Với đại đa số người tập thể thao thông thường, tạ cơ bản là một lựa chọn hoàn toàn ổn. Đặc biệt, với hoạt động tập tạ tại nhà, bạn không cần phải đáp ứng từng hạng cân cụ thể như lúc tập luyện ở phòng gym; một cặp tạ ở mức cân 4.5kg là hoàn toàn lý tưởng cho việc tập luyện tại gia của bạn.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC