Thế giới đàn ông

Có trong tay những thói quen 'vàng' này, ung thư không bao giờ dám 'bén mảng'


Những thói quen này đơn giản song có thể giúp "nói không" với ung thư.
 

Kiểm soát cảm xúc hợp lý
 
Kiểm soát cảm xúc của bạn là điều mà ai cũng hướng đến. Dù biết vậy song không phải ai cũng có thể làm được. Khi bạn gặp phải bất cứ điều gì cũng nên bình tĩnh để giải quyết, đừng nên nóng nảy, lo lắng hay căng thẳng quá mức. Đây là biện pháp quan trọng để có thể đảm bảo sức khỏe của cơ thể.
 
Nhìn chung những người giữ được thói quen này có thể khỏe mạnh hơn những người thường xuyên cáu giận, căng thẳng... Cảm xúc tiêu cực càng tăng thì tỷ lệ mắc bệnh cũng sẽ tăng lên. Do đó, bạn cần phải có cơ thể khỏe mạnh để ngăn ngừa ung thư bằng cách kiểm soát cảm xúc cá nhân.

Khám sức khỏe định kỳ
 
Nhiều người không dễ bị ung thư là vì họ chú ý kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Bằng cách này họ có thể phát hiện sớm các bất thường trong cơ thể. Ngay khi một cơ quan nào đó trong cơ thể có tổn thương, bác sĩ đã phát hiện thông qua kiểm tra sức khỏe định kỳ và điều trị kịp thời. Một số bệnh ung thư phát triển lên từ những bệnh rất nhỏ trong cơ thể. Tuy nhiên, do mọi người không có thói quen kiểm tra sức khỏe nên không phát hiện được các vấn đề và tổn thương này. Kể cả khi phát hiện khối u ở giai đoạn lành tính thì việc chữa trị cũng không có gì khó khăn.
 
Nghỉ ngơi hợp lý
 
Làm việc nhiều, quên nghỉ ngơi là thói quen rất xấu. Người ít bị ung thư thường làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Họ dành thời gian ngủ, nghỉ ngơi, tập luyện để đảm bảo sức khỏe. Thông qua các cách này không chỉ giúp chống lão hóa mà còn tăng cường miễn dịch, giảm tỷ lệ mắ ung thư, tăng cường chức năng gan. Vì vậy, dù bận đến đâu, bạn cũng nên chăm sóc sức khỏe bằng cách sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức và dẫn đến mệt mỏi.
 
Chế độ ăn uống lành mạnh
 
Ăn uống và ung thư có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Ăn đồ ăn chứa hóa chất, ăn đồ ăn mốc, hay đồ ăn chứa các chất gây hại cơ dthể có nguy cơ dẫn đến ung thư. Ăn kiêng quá mức, ăn đồ ăn nóng, ăn đồ ăn cay không chỉ ảnh hưởng hệ tiêu hóa mà có thể gây tổn thương và lâu dần thành ung thư hệ tiêu hóa. 
 
Ăn uống lành mạnh, hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, không gây hại hệ tiêu hóa. Vì vậy, hằng ngày cần tuân theo chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.
 
Không thuốc lá và uống rượu
 
Đặc điểm chung của những người ít mắc bệnh ung thư không chỉ ăn uống lành mạnh mà không hút thuốc, uống rượu. Ngày nay, nhiều người vẫn uống rượu, hút thuốc dù biết không hề tốt. Dưới tác động của rượu và thuốc lá có thể ảnh hưởng đến các cơ quan như gan, phổi, thực quản, dạ dày... lâu dần các tổn thương này dẫn đến ung thư. 
 
Vì vậy bạn cần giữ thói quen tốt cho sức khỏe bằng cách tránh xa rượu và thuốc lá. Bên cạnh đó cũng cần tập luyện để cơ thể khỏe mạnh.
 
Chăm chỉ tập thể dục
 
Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn cần chú ý tập thể dục bằng cách đến phòng tập gym hoặc chạy bộ. Việc tập luyện là tốt song cũng cần phù hợp, không tập các bài quá nặng, hay gây nguy hiểm. Trong quá trình luyện tập nên "lắng nghe" cơ thể nhằm phát hiện kịp thời những cách tập không phù hợp.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC