Thế giới đàn ông

Cách kiểm soát mùi cơ thể


Mùi cơ thể là mùi khó chịu mà cơ thể tạo ra khi mồ hôi bị vi khuẩn sống trên da phân hủy thành axit.

Cơ thể con người có hàng triệu tuyến mồ hôi. Bản thân mồ hôi hầu như không có mùi cho đến khi vi khuẩn xuất hiện. Mỗi centimet vuông cơ thể được bao phủ bởi hàng triệu con vi khuẩn. Chúng sống nhờ vào lượng protein và chất béo trong mồ hôi và tạo ra mùi khó chịu, hay còn gọi là mùi cơ thể. Hợp chất chứa lưu huỳnh được tạo ra khiến cơ thể có mùi hành. Hương thơm thoang thoảng mùi hành ấy tiết ra từ 2 chiếc nách và bay lượn nhẹ nhàng vào lỗ mũi… 
 
 
Mùi cơ thể thường xuất phát từ đâu

Chân, háng, nách, rốn, hậu môn, sau tai,… là những nơi giúp người khác biết tới mùi cơ thể của bạn!

Mùi cơ thể của mỗi người có thể bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống, giới tính, sức khỏe và thuốc. Những người béo phì hay thường xuyên ăn đồ ăn cay, chiên xào dầu mỡ sẽ có mùi cơ thể nặng hơn.

Cách kiểm soát mùi hôi cơ thể

- Tắm và tắm và tắm và tắm: Đặc biệt là mùa hè, nên tắm 2 lần/ ngày. Nước ấm giúp tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn là nước lạnh.

- Chọn quần áo thoáng mát: Sợi tự nhiên cho phép làn da được thở, giúp mồ hôi bay hơi tốt hơn.

- Tránh thức ăn cay: Cà ri, tỏi và các thức ăn cay khác có khả năng làm mồ hôi của một số người hăng hơn.

- Giữ vùng nách sạch sẽ:

Đi tắm đừng quên chà nách nhé mọi người. Lượng vi khuẩn càng ít thì sẽ càng giảm bớt mùi cơ thể.

Khi nách có lông, nó sẽ làm chậm quá trình bay hơi của mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn có thêm thời gian để phân hủy thành các chất có mùi.

- Dùng lăn, xịt khử mùi, chất ngăn mồ hôi: Chất khử mùi làm cho da có tính axit hơn, khiến vi khuẩn khó phát triển hơn. Chất chống mồ hôi ngăn chặn hoạt động tiết mồ hôi của các tuyến, dẫn đến việc tiết mồ hôi ít hơn.

- Rửa chân thường xuyên ít nhất một lần mỗi ngày: Nước ấm diệt khuẩn tốt hơn nước lạnh. Đảm bảo bạn lau khô chân hoàn toàn sau đó, kể cả giữa các ngón chân.

- Thay tất mỗi ngày.

- Tẩy da chết toàn bộ cơ thể 2-3 lần/tuần: Vi khuẩn phát triển mạnh trên da chết. Nên kết hợp bông tắm/ xơ mướp để tăng thêm hiệu quả.

- Đi chân đất bất cứ khi nào có thể: nếu không thật sự cần thiết thì không nên mang giày.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC