Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 9 Premier League: Thử thách ‘Người từng trải’


Jose Mourinho tự nhận mình là “Người từng trải”, và ông sẽ có thử thách cực lớn với biệt danh này khi Tottenham tiếp đón Man City của Pep Guardiola.

Trước thềm đại chiến với Man City, Jose Mourinho thổ lộ ông muốn được gọi là “Người từng trải” hay vì là “Người đặc biệt”. HLV người Bồ Đào Nha có đủ vốn sống và kinh nghiệm để sử dụng biệt danh này. Ông là một trong những HLV gây tranh cãi nhất thế giới và trải qua đủ đắng cay, ngọt bùi.

Có lẽ hiếm một HLV nào từng vô địch ở mọi quốc gia ông đến, giành Champions League với 2 CLB không phải là ứng cử viên (Porto,  Inter Milan) mà vẫn bị sa thải đều như vắt chanh và thường xuyên chịu chỉ trích từ giới mộ điệu.

Cá tính đặc biệt cùng sự hiếu thắng của Mourinho là hai trong những lý do khiến ông gây tranh cãi. Tuy nhiên, mọi việc cuối cùng vẫn phụ thuộc vào kết quả thắng - thua. Khi chiến thắng, Mourinho được tôn vinh và ngược lại. Đó là quy luật phũ phàng trong bóng đá và nhiều môn thể thao khác.


Mourinho hiểu rõ sức mạnh của Tottenham

Chính vì thế, người ta sẽ đặt dấu hỏi khi Mourinho tự nhận mình là “Người từng trải” vào thời điểm này. Phải chăng, ông đang nhắc nhở người yêu mến mình và Tottenham đừng vội mơ mộng. Sau chức vô địch Premier League 2015, Mourinho đã trải qua 5 năm liên tiếp không vô địch quốc gia và thậm chí bị xem là hết thời khi đồng ý dẫn dắt Tottenham.

Tuy nhiên, Tottenham đang vươn mình đầy mạnh mẽ sau khi cung cấp cho Mourinho những gì ông muốn. Ở Prermier League hiện tại, Tottenham bằng điểm Liverpool và chỉ kém đội đầu bảng Leicester City 1 điểm. Dù còn một số vấn đề, nhưng Mou-team gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng ghi bàn siêu hạng của “song sát” Son Heung-min và Harry Kane. Rất nhiều người đã điền tên họ vào danh sách ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa này, và Mourinho có lẽ chưa muốn người ta nhắc nhiều về điều đó.

Ông đủ từng trải để biết số phận của một đội bóng, một HLV có thể thay đổi chóng vánh ra sao. Tottenham chắc chắn sẽ bị đám đông hạ thấp nếu thua Man City vào cuối tuần này, và Mourinho rất có thể sẽ bị chỉ trích khi thua kình địch Pep Guardiola. Đó là thực tế, và cách Mourinho thường làm ở những thời điểm này là giảm bớt áp lực cho chính ông và đội bóng.

Ở vòng này, Liverpool cũng có thử thách cực đại mang tên Leicester City. Đội bóng của Jurgen Klopp sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì chấn thương và Covid-19, trong khi Leicester đang bay cao trên vị trí đỉnh bảng.

Đây là cơ hội cho Liverpool chứng minh họ đủ sức mạnh để bảo vệ ngôi vương bất chấp hoàn cảnh khó khăn, nhưng đồng thời cũng là nguy cơ khiến họ bị đánh tụt lại và lộ ra sự phụ thuộc vào các ngôi sao lớn.

Ở các trận đấu khác, Chelsea sẽ làm khách của Newcastle, Arsenal hành quân đến sân của Leeds United. Đây là hai trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn với những gì các đội bóng đang thể hiện. Trong khi đó, M.U có cơ hội để bứt lên nửa trên bảng xếp hạng khi được tiếp West Brom, đội vẫn chưa biết mùi thắng ở mùa này.


Tổng hợp nhiều nguồn

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC