Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 7 Premier League: Chuyện buồn ở Old Trafford


Vòng 7 Premier League, người hâm mộ sẽ phải sống lại hoài niệm về những cuộc chiến đỉnh cao giữa Man Utd và Arsenal cách đây ngót nghét 20 năm. Đơn giản vì cả hai đội hiện tại đều không còn là chính mình.

Chuyện buồn ở Old Trafford


M.U đã sa lầy khủng hoảng ngay từ mùa giải đầu tiên sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Tuy nhiên, thứ đáng sợ với người hâm mộ M.U là họ thường xuyên phải chịu đựng cảm giác Quỷ đỏ không thể tệ hơn nữa. Sau David Moyes, Van Gaal, Mourinho, đến lượt Solskjaer bất lực trong việc khơi dậy cảm hứng và tinh thần tích cực ở Old Trafford.

Nói chính xác thì Solskjaer đã có 3 tháng bay bổng cùng M.U. Nhưng bằng cách nào đó, M.U của ông đã lao dốc không phanh sau chiến thắng giàu cảm xúc trước Paris SG mùa trước. Đó cũng là thời điểm HLV người Na Uy được ký hợp đồng chính thức.


Vòng này, M.U gặp lại Arsenal, đối thủ một thời cùng họ làm mưa làm gió tại Premier League. Bây giờ, hai đội không còn phân định thắng thua để hướng đến ngôi vương nữa mà chỉ vì mục tiêu khiêm tốn hơn rất nhiều: lọt vào top 4.

Arsenal đã quá quen với chuyện này, bởi lẽ họ đã rớt khỏi đỉnh cao từ rất lâu và không thể hiện quyết tâm trở lại đủ lớn. M.U thì khác. Cho dù thất bại liên tục, M.U vẫn ít nhiều cho thấy tham vọng hồi sinh bằng việc đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. Đáng tiếc là cả hai cách làm của Arsenal và M.U đều đi đến chung một kết quả: đó là tạo ra một đội hình không đâu vào đâu.

Hiện tại, Arsenal có phần được an ủi hơn, vì ít nhất họ cũng sở hữu một phong cách chơi bóng rõ ràng. Tuy nhiên, họ cũng giống M.U ở chỗ hoàn toàn không có hy vọng cạnh tranh các danh hiệu lớn. Cuộc đấu tại Old Trafford cuối tuần này vì thế khiến không ít người hoài niệm lại quá khứ, nơi M.U và Arsenal cùng nhau tạo ra những cuộc chiến thực sự trên sân cỏ cũng như trên bảng xếp hạng.

Man City gặp khó

Ở vòng này, Liverpool và Man City cùng phải đá sân khách, nhưng đội bóng của Pep Guardiola phải gặp đối thủ khó nhằn hơn là Everton. Trong khi đó, Liverpool chỉ phải gặp đội bóng mới thăng hạng Sheffield Utd.

Everton thi đấu thiếu ổn định, nhưng đội bóng này luôn chơi rất “khó chịu” khi đụng độ các ông lớn ở Anh. Ngược lại, Man City vẫn đau đầu vì mất cặp trung vệ Stones và Laporte. Ở hai trận gần nhất, The Citizens đều giữ sạch lưới, nhưng kết quả đó có được chủ yếu vì đối thủ của họ quá yếu.

Ở các trận đấu khác, Tottenham có nguy cơ lún sâu vào khủng hoảng khi tiếp đón Southampton, đội có phong độ sân khách rất tốt ở mùa này. Trong khi đó, Chelsea lại có cơ hội tiếp tục thăng hoa khi chỉ phải gặp Brighton trên sân nhà Stamford Bridge.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC