Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 7 Premier League: Câu trả lời của MU


Man Utd đang thi đấu rất khởi sắc, nhưng họ vẫn cần phải đưa ra câu trả lời rõ ràng tại Premier League, giải đấu mà họ đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Giống như thường lệ, M.U có khởi đầu đầy tranh cãi tại mùa giải 2020-21. Họ ra quân bằng trận thua sốc Crystal Palace 1-3 và sau đó, tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi thảm bại Tottenham 1-6 tại sân nhà Old Trafford.

Tuy nhiên, trong lúc áp lực ngày càng gia tăng và lịch thi đấu ngày càng nặng, đội bóng của HLV Solskjaer lại vùng dậy mạnh mẽ. Kết quả, họ đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, thắng 3 trận và hòa 1. Quỷ đỏ gây ấn tượng mạnh trong 2 tuần qua khi đánh bại các đối thủ mạnh như PSG và Leipzig cũng như cầm hòa Chelsea.

Mặc dù vậy, M.U cần phải duy trì được phong độ này nếu muốn cải thiện tình hình ở Premier League, nơi họ đã rơi xuống vị trí thứ 15. Ở vòng 7, M.U sẽ tiếp đón Arsenal, và đây là cơ hội tốt để họ chứng minh thực lực.

M.U trở lại mạnh mẽ sau trận thua Tottenham

Cần biết rằng mùa giải này đang diễn ra rất bất thường. Chỉ sau 6 vòng đấu, không còn đội nào bất bại - nhanh nhất kỷ nguyên Premier League. Bản thân M.U dù đứng thứ 15, nhưng đá thiếu một trận. Nếu thắng trận đấu bù đó, họ thực tế chỉ kém đội đầu bảng Everton 3 điểm. Nói cách khác, mọi chuyện vẫn ở trong tầm với của M.U với điều kiện họ phải thắng Arsenal.

Tương tự M.U, Arsenal cũng trải qua những ngày tháng đầy tranh cãi. Sau thời gian khởi sắc cùng HLV Mikel Arteta, Pháo thủ đang phải vật lộn với sức ép của sự kỳ vọng và không còn giữ được đà tiến bộ. Ở hai vòng gần nhất, Arsenal đều thua 0-1 và họ sẽ phải xem xét lại hàng tấn công nếu muốn vượt qua M.U đang thăng hoa. Chiến thắng 3-0 trước Dundalk ở Europa League không có nhiều ý nghĩa cho trận đấu tới, bởi lẽ Arsenal chỉ dùng đội dự bị. Chưa kể M.U rõ ràng không phải là Dundalk.

Ở các trận đấu khác, các đội đầu bảng có thử thách khó nhằn. Everton sẽ phải làm khách của Newcastle trong lúc đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, với hai án treo giò của Richarlison và Digne. Khả năng ra sân của James Rodriguez cũng bỏ ngỏ khi tiền vệ này bị đau ở “vùng kín”.

Trong khi đó, Liverpool phải tiếp đón đối thủ giàu thể lực West Ham. Liverpool hiện tại có lẽ không sợ đối thủ nào hơn các đội bóng chơi thiên về sức mạnh và có khả năng tranh chấp tốt giống như West Ham, bởi lẽ họ đã tiêu tốn rất nhiều sức lực trong thời gian qua. Chưa kể, The Reds nhiều khả năng chỉ có một trung vệ lành lặn cho trận đấu này là Joe Gomez.

Phía dưới hai đội, Aston Villa cũng gặp vấn đề không nhỏ khi đụng Southampton. Trận thua Leeds 0-3 cho thấy Villa chưa sẵn sàng đá “cửa trên”, và họ cần trở lại với tâm thế của mình, tập trung chơi phòng ngự phản công để giành chiến thắng. Nếu cố gắng áp đặt lối chơi, Villa có thể phải trả giá đắt, bởi lẽ Southampton đang có hai tiền đạo rất sắc bén là Che Adams và Danny Ings.

Ngoài ra, Chelsea và Leicester cũng hứa hẹn mang đến các trận đấu hấp dẫn. Chelsea phải làm khách của Burnley, trong khi Leicester hành quân đến Leeds United.

Nhóm cuối bảng sẽ chứng kiến trận “chung kết ngược” giữa hai tân binh Fulham và West Brom. Cả hai đều chưa biết mùi thắng ở mùa này, nhưng West Brom khá khẩm hơn khi giành được 3 điểm, còn Fulham đứng bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC