Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 7 Premier League: Bước ngoặt ở Anfield


Trận đấu giữa Liverpool và Man City tại Anfield cuối tuần này có thể tạo ra bước ngoặt lớn cho Premier League 2021/2022. Cả hai đều đang có phong độ cao và đội chiến thắng sẽ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Tâm điểm vòng 7 Premier League là cuộc đại chiến tại Anfield giữa Liverpool và Man City. Đây là trận đấu lớn thứ 3 liên tiếp của Man City trong vòng 1 tuần. Họ đã thắng Chelsea và thua PSG cùng với tỉ số 0-2 trong ít ngày qua. Liverpool sẽ là thử thách tiếp theo mà thầy trò HLV Pep Guardiola phải đối đầu.

Về lý thuyết, Man City đang chơi tốt. Ngay cả ở trận thua PSG, họ cũng chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn, trong đó bao gồm 2 pha dứt điểm trúng xà ngang liên tiếp của Sterling và Bernardo Silva ở hiệp một.

Trong khi đó, vấn đề của Liverpool nằm ở hàng thủ. Họ đã có 2 trận liên tiếp thủng lưới. Trước Brentford, các cầu thủ áo đỏ bất lực trong việc kiểm soát các tình huống lộn xộn trong vòng cấm và thủng lưới khá dễ dàng. Tuy nhiên, hàng công của The Reds đang vào phom. Họ đã có 6 trận liên tiếp ghi ít nhất 3 bàn thắng trở lên trên mọi đấu trường.

Liverpool và Man City sẽ tạo ra bước ngoặt lớn ở Premier League

Tiếp đón Man City, Liverpool sẽ không ngại dâng lên tấn công. Trận đấu này vì thế rất được mong chờ. Quan trọng hơn, nó sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua vô địch. Vòng trước, chiến thắng của Man City trước Chelsea đã đưa cuộc đua về thế mở, với 1 đội 14 điểm và 5 đội 13 điểm. Rất khó cho Everton hay Brighton chạy theo cuộc đua này về lâu về dài, nhưng Chelsea hay Man Utd rõ ràng đều mong một kết quả có lợi tại Anfield.

Ở vòng này, Chelsea có cơ hội lớn để cắt mạch trận thua liên tiếp khi được tiếp đón Southampton. The Blues vừa trải qua tuần lễ tệ hại nhất dưới thời HLV Thomas Tuchel khi thua liền 2 trận trước Man City và Juventus cùng với tỉ số 0-1.

Việc mất Mason Mount khiến Chelsea khốn khổ hơn người ta tưởng. Mùa trước, Chelsea của Tuchel từng bị Southampton cầm hòa 1-1. Vì vậy, The Blues sẽ phải rất cẩn trọng với “thời cơ” này nếu không muốn lún sâu vào khủng hoảng.

Trong khi đó, Man Utd bắt đầu chuỗi lịch thi đấu khủng khiếp, mở màn bằng màn tiếp đón Everton. Cho dù chịu nhiều chỉ trích ở giai đoạn trước mùa giải, nhưng HLV Rafa Benitez đã giúp Everton lột xác hoàn toàn. Họ thậm chí bằng điểm với nhóm đầu bảng cho dù mất cả hai tiền đạo chủ lực Richarlison và Calvert-Lewin.

Với những màn trình diễn thiếu thuyết phục gần đây, Man Utd chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Everton. Họ sẽ cần có sự chuyển dịch lớn nếu muốn thắng đẹp Everton, hoặc không, họ sẽ cần đến may mắn để giành 3 điểm ở trận này.

Ở các trận đấu khác, Arsenal sẽ phải làm khách của hiện tượng Brighton. Arsenal đang trở lại mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Gặp Brighton là trận đấu tốt cho thầy trò HLV Mikel Arteta chứng minh họ đã thực sự hồi phục.

Khác với những Norwich, Burnley hay Tottenham, Brighton đang bay cao ở mùa này. Cho dù sở hữu lực lượng không quá mạnh, Brighton vẫn giành đến 13 điểm sau 6 trận và chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Họ cũng có phong cách chơi bóng rõ ràng từ lâu và đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào.

Ở tình thế trái ngược Arsenal, Tottenham sẽ tiếp Aston Villa với nhiều lo âu. Đội khách vừa gây tiếng vang khi đánh bại Man Utd 1-0 ngay tại Old Trafford và họ sẵn sàng làm nên bất ngờ khác.

Cuối cùng, Burnley và Norwich sẽ có trận quyết định ở nhóm cuối bảng. Một trận thua nữa có thể khiến các đội bóng này chìm sâu vào khủng hoảng và không thể thoát ra, cho dù mùa giải chỉ mới đi qua chưa đầy 1/5 chặng đường.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC