Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 37 La Liga: Song mã chiến


Về lí thuyết, Barcelona và Sevilla vẫn còn cơ hội vô địch. Tuy nhiên trên thực tế, cuộc chiến giành ngôi vương La Liga ở 2 vòng cuối chỉ còn là cuộc đấu tay đôi giữa Atletico và Real Madrid.

Không có đột biến xảy ra sau vòng 35 khi Atletico Madrid chia điểm trước Barcelona, trong khi Real Madrid và Sevilla cầm chân nhau. Tuy nhiên, sau vòng 36, cuộc đua vô địch đã chuyển biến theo chiều hướng rất xấu với cả Barcelona và Sevilla.

Ở vòng đấu vừa hạ màn, trong trận đấu buộc phải thắng Levante, Barcelona đã gây thất vọng lớn vì để đối thủ cầm chân với tỉ số 3-3. Thầy trò HLV Ronald Koeman đã tự bắn vào chân mình trong cuộc chiến vô địch sau trận hòa như thua trước Levante.

Barca và Sevilla đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch

Trong khi Barcelona sảy chân thì Atletico Madrid và Real Madrid cùng giành chiến thắng lần lượt trước Sociedad và Granada. Những kết quả này khiến Barcelona bị Rojiblancos và Los Blancos nới rộng khoảng cách lên thành 4 và 2 điểm. Chưa kể, Barca còn thua cả 2 đội bóng Madrid thành tích đối đầu.

Với khoảng cách 4 điểm và thành tích đối đầu kém Atletico Madrid, cơ hội vô địch của Blaugrana coi như đã hết. Mục tiêu khả dĩ nhất với thầy trò HLV Ronald Koeman ở 2 vòng còn lại là giành giật vị trí thứ 2 với Real Madrid.

Để hiện thực hóa mục tiêu nói trên, Barcelona phải đánh bại Celta Vigo ở vòng 37. Tuy nhiên, không dễ để thầy trò HLV Ronald Koeman hạ gục đối thủ xứ Galicia. Bởi Blaugrana đã đánh mất sự tự tin sau chuỗi trận tồi tệ 2 tuần qua: thua 1, hòa 2 và chỉ thắng 1 ở 4 trận gần nhất. Ngược lại, Celta Vigo đang thăng hoa với 4 trận thắng liên tiếp. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Balaídos vẫn còn mục tiêu phấn đấu vì đang chiến đấu để nuôi hy vọng mong manh giành vé dự Europa League.

Tương tự Barcelona, cơ hội vô địch cũng không còn với Sevilla. Trước 2 vòng cuối cùng, đội bóng thành Seville kém Atletico Madrid 6 điểm kém và thua hiệu số bàn thắng bại (2 đội có thành tích đối đầu tương đương). Vì thế, có thể khẳng định mọi chuyện đã chấm hết với thầy trò HLV Lopetegui.

Mục tiêu thực tế nhất của Sevilla ở 2 vòng cuối là cạnh tranh vị trí thứ 3 với Barcelona. Để hiện thực hóa điều này, đội quân của HLV Lopetegui phải vượt qua đối thủ nguy hiểm Villarreal ở vòng 37. Đây là nhiệm vụ không đơn giản với Sevilla, nhất là khi họ phải làm khách đội bóng đang chiến đấu để chắc suất dự Europa League.

Cả Barcelona và Sevilla đã thất thế hoàn toàn. Vì thế, cuộc chiến vô địch La Liga ở 2 vòng cuối chỉ còn là chuyện riêng của Atletico và Real Madrid. Trong cuộc chiến tay đôi này, Rojiblancos nắm lợi thế lớn hơn.

Với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid (80 so với 78), thầy trò HLV Diego Simeone sẽ tiến thêm 1 bước dài đến ngôi quán quân nếu đánh bại Osasuna trên sân nhà ở vòng 37. Thậm chí, Rojiblancos có thể lên ngôi ngay vòng này nếu vượt qua Osasuna, trong khi Real Madrid hòa hoặc thua Bilbao.

Cuộc chiến vô địch chỉ còn là chuyện riêng của Atletico và Real

Khả năng Atletico Madrid vô địch ngay vòng 37 hoàn toàn có thể xảy ra khi họ chỉ phải chạm trán đội bóng đã hết mục tiêu Osasuna. Ngược lại, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều ở xứ Basque trước Bilbao.

Tương tự cuộc chiến vô địch, cuộc đua tranh giành vé dự Europa League cũng gần ngã ngũ. Sau vòng 36, dù thua Atletico Madrid nhưng Sociedad đã chắc chắn giành 1 trong 3 tấm vé dự Europa League mùa tới (2 vòng bảng, 1 play-off).

Hai tấm vé còn lại là cuộc tranh chấp giữa Real Betis, Villarreal và Celta Vigo. Trong cuộc chiến tay ba này, Celta Vigo là đội thất thế nhất. Với 5 điểm kém cả Betis và Villarreal (50 so với 55), đội bóng xứ Galicia gần như không thể hất cẳng 1 trong 2 đối thủ để giành 1 tấm vé dự Europa League mùa tới.

Trái ngược với cuộc đua tranh vé dự Europa League, cuộc chiến trụ hạng vẫn diễn ra rất căng thẳng. Sau vòng 36, Valencia và Levante đã chính thức trụ hạng. Chỉ còn 6 đội đang chiến đấu trốn chạy “lưỡi hái tử thần” là Eibar, Elche, Valladolid, Huesca, Getafe và Alaves.

Đến thời điểm này vẫn chưa có đội bóng nào chính thức rớt hạng. Tuy nhiên, nhiều khả năng 1 trong 2 đội đang nằm ở khu vực cầm đèn đỏ là Eibar (đứng thứ 19) hoặc Elche (20) có thể sẽ phải chia tay La Liga sau vòng 37.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC