Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 3 Premier League: Lửa thử vàng


Sự sắp xếp khéo léo của lịch thi đấu Premier League biến vòng 3 trở thành vòng đấu “thử vàng” cực kỳ hấp dẫn, khi 4 trong số 5 đội toàn thắng đụng độ với nhau.

Sau 2 vòng đầu tiên tại Premier League, chỉ có 5 đội giành trọn vẹn 6 điểm là Leicester City, Everton, Arsenal, Liverpool và Crystal Palace. Giống như có sự sắp đặt của số phận, 4 trong số 5 đội bóng này sẽ đụng độ trực tiếp với nhau ở vòng 3.

Cuộc đấu tâm điểm sẽ diễn ra tại Anfield, khi Liverpool tiếp đón Arsenal. Đội bóng của Jurgen Klopp bị nghi ngờ khá nhiều khi sa sút phong độ ở cuối mùa trước, thời điểm họ đã sớm giành chức vô địch. Tuy nhiên, các chiến thắng trước Leeds, Chelsea cùng sự xuất hiện của 2 tân binh chất lượng Thiago và Diogo Jota cho thấy Liverpool vẫn rất mạnh mẽ và tràn đầy tham vọng.

Klopp đã thua 2 trận liên tiếp trước Arteta

Tiếp Arsenal lúc này sẽ là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp trả món nợ thua 2 trận liên tiếp. Cuối mùa trước, họ đã thất bại 1-2 tại Emirates. Đầu mùa này, trong trận tranh Siêu Cúp Anh, Liverpool tiếp tục thua Arsenal trên loạt đá luân lưu 11m cho dù sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Một chiến thắng trước Arsenal sẽ giúp Liverpool tái khẳng định sức mạnh và vị thế của họ tại Premier League.

Trong khi đó, đối đầu với Liverpool lần này sẽ là thử thách thực sự với Arsenal và Arteta, đúng nghĩa “lửa thử vàng”. Trong hai chiến thắng trước, Arsenal chưa phải đối đầu với Liverpool phiên bản tốt nhất về lực lượng cũng như tinh thần. Tại Anfield lần này, họ sẽ có cơ hội chứng minh mình là “vàng thật” hay vẫn pha tạp nhiều tạp chất trước sức nóng do đội chủ nhà tạo ra.

Tương tự như vậy, đội đầu bảng Leicester City sẽ có thử thách cực khó tại sân Etihad của Man City. Giống như mùa trước, Leicester đang khởi đầu đầy ấn tượng, nhưng vấn đề lực lượng có thể khiến họ sa sút bất cứ lúc nào. Hiện tại, hàng thủ The Foxes đang bị tổn thất nặng nề khi Wilfred Ndidi phải nghỉ thi đấu 12 tuần, Jonny Evans chưa đủ thể lực, Ricardo Pereira vẫn phải dưỡng thương. Sẽ rất khó để họ tạo ra bất ngờ trước Man City, nhưng nếu làm được, đội bóng của Rodgers có thể hướng đến các mục tiêu lớn ở mùa này.

Leicester khó tạo ra bất ngờ trước Man City

Cuối cùng, một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khác trong top đầu là cuộc đụng độ giữa hai hiện tượng Everton và Crystal Palace. Trong khi Everton có 6 điểm đầy thuyết phục với bộ ba tân binh “xịn” James Rodriguez, Allan và Abdoulaye Doucoure thì Palace khiến người ta ngỡ ngàng với hàng thủ chắp vá và phong độ đỉnh cao của Wilfried Zaha. Đây sẽ là cuộc so tài rất thú vị bởi lối chơi vừa chặt chẽ vừa phóng khoáng của hai đội, cho dù Everton được đánh giá cao hơn hẳn Palace.

Ở các trận đấu khác, M.U có nguy cơ sa lầy khủng hoảng khi phải làm khách của đối thủ khó chịu Brighton, đội có lối chơi tương đồng với Palace. Giống như Palace, Brighton chơi phòng ngự phản công nhanh dựa trên hàng thủ chắc chắn và cặp tiền đạo có tốc độ cùng khả năng đi bóng khó lường là Aaron Connolly và Neal Maupay. Nếu HLV Ole Solskjaer và các học trò không kịp cải thiện phong độ, khả năng họ mất điểm tại sân Amex là cực cao.

Ngược lại với M.U, Chelsea lại dễ thở khi chỉ phải gặp West Brom, đội đang đứng bét bảng với hiệu số bàn thắng thua -6. Đây được xem là đối thủ tuyệt vời để Chelsea tiếp đà chiến thắng và quên đi trận thua cay đắng trước Liverpool. Tương tự như vậy, Tottenham của Mourinho cũng có cơ hội kéo dài mạch trận thăng hoa khi được tiếp Newcastle trên sân nhà.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC