Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 10 Premier League: Lửa cháy ở London


Tâm điểm vòng 10 Premier League sẽ là trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham.

Chelsea gặp Tottenham vốn không phải là trận derby đầy hận thù như Arsenal gặp Tottenham, cũng không có quá nhiều duyên nợ khi đôi bên ít khi “va chạm” với nhau trong quá khứ. Tuy nhiên, trận derby cuối tuần này hứa hẹn rất căng thẳng vì vị trí của hai đội, và vì Jose Mourinho.

Tottenham đang bay cao trên ngôi đầu bảng cùng Mourinho. Một năm trước, nhiều người đã đặt dấu hỏi về việc Tottenham sa thải Pochettino để bổ nhiệm Mourinho - HLV bị xem là hết thời sau các thất bại tại Chelsea và M.U. Tuy nhiên, thời gian cho thấy Tottenham đang đúng, khi họ ngày càng sắc bén hơn cùng “Người đặc biệt”.


Trong khi đó, Chelsea đang đứng thứ 3 và chỉ kém Tottenham 2 điểm. Sau khởi đầu chật vật, The Blues đang tiến lên mạnh mẽ cùng dàn tân binh chất lượng, đắt xắt ra miếng. Khoảng cách rất nhỏ giữa hai đội sẽ khiến cuộc đấu tại Stamford Bridge trở nên khó lường hơn. Chelsea sẽ đoạt vị trí của Tottenham nếu giành chiến thắng. Nhưng ngược lại, họ sẽ bị bỏ xa nếu thua trận.

Với phong độ mà đôi bên đang thể hiện cùng lực lượng họ có, sẽ rất khó để dự đoán kết cục. Chelsea phần nào có lợi thế hơn nhờ có thêm 1 ngày nghỉ. Thế nhưng, Tottenham lại cho thấy sự ổn định cao hơn.

Trong bất cứ trường hợp nào, Liverpool sẽ là người hưởng lợi nhất, bởi lẽ họ đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trận thua Atalanta tại Champions League giống như cú tát giúp Liverpool tỉnh ngộ, và họ chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ. Rõ ràng thầy trò Jurgen Klopp đã có phần chủ quan khi vượt qua vô số khó khăn trong thời gian qua một cách dễ dàng. Hiện tại, họ cần lấy lại sự cẩn trọng và nghiêm túc trong từng trận đấu để tận dụng cơ hội trở thành “ngư ông đắc lợi”.

Ở vòng này, Liverpool chỉ phải gặp Brighton, đội họ toàn thắng 6 trận trong 3 mùa giải vừa qua. Bất lợi duy nhất với Liverpool là họ phải ra sân ở giữa giờ ăn trưa (giờ địa phương) sau khi vừa thi đấu ở Champions League. Tuy vậy, với việc cất giữ nhiều trụ cột ở trận thua Atalanta, Liverpool sẽ có đủ sức mạnh để đánh bại Brighton.


Ở các trận đấu khác, M.U sẽ có thử thách khó nhằn khi phải làm khách của đội đang có phong độ cao Southampton. M.U đang tỏ ra phụ thuộc quá nhiều vào Bruno Fernandes, và họ có nguy cơ ngã ngựa bất cứ khi nào nếu tiền vệ người Bồ Đào Nha bị phong tỏa.

Sau 9 vòng đấu, Southampton đã có 17 điểm, chỉ kém Tottenham, Liverpool đúng 3 điểm. Đáng chú ý trên sân nhà, Southampton đã thắng 3/4 trận. Điều này có nghĩa khả năng M.U mất điểm không hề thấp. Tuy nhiên, nếu vượt qua được The Saint, M.U cũng có thể tự tin tuyên bố họ đã sẵn sàng trở lại đường đua.

Tương tự như vậy, Arsenal cũng phải gặp đối thủ rất khó chịu là Wolverhampton. Đội bóng của Arteta đang khủng hoảng phong độ, đặc biệt ở hàng công, trong khi Wolverhampton nổi tiếng phòng ngự chặt. Đây sẽ là bài toán rất khó cho Arteta mà nếu ông không giải được, Arsenal gần như không có cửa vào top 4 cuối mùa.

Trong khi đó, các tên tuổi lớn khác là Man City và Leicester City đều được gặp các đối thủ ở nhóm cuối bảng. Man City có cơ hội tìm lại niềm vui khi được tiếp đón đối thủ yêu thích Burnley. Leicester có thể tiếp đà chiến thắng khi gặp Fulham, một trong hai đội thủng lưới nhiều nhất giải (18 lần).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC