Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước lượt 4 Champions League: Vé sớm chờ người Anh


Ngoại trừ Man Utd, 3 đại diện còn lại của Premier League hoàn toàn có thể giành vé vào vòng knock-out Champions League ngay sau lượt trận thứ 4 vòng bảng.

Vòng bảng Champions League 2020/21 đã đi hết nửa chặng đường và chủ nhân của những tấm vé vào vòng knock-out cũng dần lộ diện. Có tới 5/8 bảng đấu chứng kiến sự “phân hóa” rõ rệt giữa đội hạt giống với những đối thủ còn lại. Lượt trận thứ 4 vì thế có thể quyết định những cái tên đầu tiên giành quyền đi tiếp, trong đó đáng chú ý có tới 3 đại diện Premier League.

Đầu tiên là Man City ở bảng C. Trái với phong độ phập phù tại Premier League, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại thể hiện sức mạnh quá vượt trội khi bước ra trời Âu với 3 trận toàn thắng, ghi 9 bàn mà chỉ để lọt lưới 1 lần. Một chiến thắng ngay trên đất Hy Lạp trước Olympiacos có lẽ không phải điều gì khó khăn với nửa xanh thành Manchester. Nếu có 3 điểm, họ chắc chắn sẽ hoàn thành mục tiêu có vé sớm, qua đó tập trung giải quyết vấn đề gặp phải tại giải quốc nội.

Man City sẽ lại tìm niềm vui ở Champions League?

Cũng có thành tích hoàn hảo như Man City là Liverpool. Thậm chí các học trò của HLV Jurgen Klopp còn làm tốt hơn bởi đang là 1 trong 2 đội (cùng Chelsea) chưa để thủng lưới tại Champions League mùa này. Sau màn thị uy sức mạnh ngay tại Italia trước Atalanta (thắng 5-0), việc giành thêm 1 chiến thắng khi trở về Anfield nằm trong tầm tay của The Kop. Họ cũng sẽ chính thức giành 1 vé ở bảng D nếu làm được điều này.

Tiếp theo là Chelsea. Tuy không toàn thắng nhưng đội bóng Tây London cũng giữ thế thượng phong tại bảng E khi song hành cùng Sevilla, bỏ xa 2 đối thủ còn lại với khoảng cách 6 điểm. Nếu The Blues và đại diện La Liga đều thắng trên sân khách ở lượt đấu này, 2 tấm vé đi tiếp sẽ được định đoạt cùng lúc. Nhiệm vụ còn lại với họ ở 2 lượt trận sau đó sẽ chỉ là cạnh tranh ngôi đầu, một viễn cảnh lý tưởng giúp cả hai bớt tốn sức.

Man Utd là đại diện Premier League duy nhất không thể giành vé sớm ở lượt trận này. Tuy nhiên, mục tiêu của Quỷ đỏ vẫn là một trận thắng “trả nợ” Istanbul Basaksehir sau cú vấp bất ngờ tại Thổ Nhĩ Kỳ. 3 điểm là bắt buộc với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer bởi thử thách thực sự còn ở phía trước với 2 lượt trận cuối, lần lượt chạm trán PSG rồi RB Leipzig.

Man Utd tự làm khó mình bởi cú vấp tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tương tự Man City, Liverpool và Chelsea, còn 3 ông lớn có thể lấy vé đi tiếp sớm. Đầu tiên là Bayern Munich. Nhà đương kim vô địch đang chứng minh sức mạnh khủng khiếp ở bảng A và một chiến thắng trước Red Bull Salzburg sẽ giúp họ có vé, thậm chí chính thức ẵm luôn ngôi đầu nếu Atletico Madrid không thể vượt qua Lokomotiv Moscow. Ở bảng G, Barcelona cùng Juventus sẽ dắt tay nhau vào vòng knock-out nếu thắng 2 đối thủ mới có 1 điểm.

Tại bảng B, trận “chung kết lượt về” giữa Inter Milan và Real Madrid tiếp tục thu hút sự chú ý. Nếu nhận thêm một thất bại, cơ hội đi tiếp sẽ trở nên rất nhỏ với đội bóng của HLV Antonio Conte trong khi Los Blancos cũng cần 3 điểm để nắm quyền chủ động. Hai cái tên tưởng chừng sẽ an phận "lót đường" trong bảng là M'gladbach cùng Shakhtar Donetsk giờ cũng chẳng có lý do gì để e ngại, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho một chiếc vé vào vòng knock-out.

Khá giống bảng B là tình hình căng thẳng của bảng F với việc đội xếp thứ 4 là Zenit Saint Petersburg trên lý thuyết vẫn còn cơ hội giành vé. Dortmund với phong độ ổn định cùng lực lượng nhỉnh hơn hẳn được đánh giá sáng cửa nhất nhưng vẫn cần cẩn trọng bởi chỉ cần một cú vấp, họ sẽ tự đẩy mình vào thế khó.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC