Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước lượt 3 Champions League: 'Chung kết' của Zidane


Khởi đầu tệ hại với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận, Real Madrid phải chịu nhiều sức ép trước màn tiếp đón Inter Milan. Đây chẳng khác nào trận "chung kết" của thầy trò HLV Zidane.

Trước khi Champions League mùa này khởi tranh, bảng D được đánh giá là dễ thở bởi xét đẳng cấp, Real Madrid và Inter Milan vượt trội so với 2 đối thủ còn lại là Shakhtar Donetsk và Gladbach. Tuy nhiên, ở 2 lượt trận mở màn, bảng đấu này đã chứng kiến nhiều bất ngờ. Sau trận thua muối mặt trước Shakhtar Donetsk ở trận ra quân, Real Madrid đã phải rất nhọc nhằn mới tránh khỏi thất bại trên sân của Gladbach (hòa 2-2).

Với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận, đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường Champions League đang đứng cuối bảng D. Hơn bao giờ hết, thầy trò Zidane cần 1 chiến thắng để củng cố cơ hội đi tiếp. Khó cho Kền kền là ở lượt trận thứ 3 giữa tuần này, họ phải chạm trán Inter Milan.

Tình thế của Inter Milan cũng chẳng khá khẩm hơn là bao so với Real Madrid. Ở 2 lượt trận mở màn, thầy trò Antonio Conte chỉ có được kết quả hòa. Với 2 điểm, đội bóng Italia đang tạm đứng thứ 3. Tình thế khó khăn hiện tại khiến cuộc đụng độ giữa Real Madrid và Inter Milan giữa tuần này hứa hẹn rất gay cấn và căng thẳng.

Cả Zidane và Conte đang chịu sức ép lớn vì màn khởi đầu kém cỏi ở Champions League

Trước trận đấu quan trọng này, Real Madrid có sự hưng phấn lớn nhờ màn hủy diệt Huesca 4-1 ở La Liga. Tín hiệu đáng mừng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là Eden Hazard đã giải cơn khát bàn thắng sau gần 400 ngày tịt ngòi. Xét phong độ ở giải quốc nội, thầy trò Zidane thể hiện tốt hơn nhiều so với Inter Milan.

Cuối tuần qua, Inter Milan phải rất nhọc nhằn mới tránh khỏi thất bại ở màn tiếp đón Parma (hòa 2-2). Tính ra, ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Nerazzurri chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Không chỉ gặp vấn đề ở hàng thủ, Inter Milan còn dính tổn thất không nhỏ ở hàng công khi mất cả Alexis Sanchez và Romelu Lukaku. Vì vậy, đây được xem là cơ hội tốt để Real Madrid nhắm chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, các CLB Anh đã gây ấn tượng rất mạnh. Cả Man Utd, Man City và Liverpool đều đã giành trọn vẹn 6 điểm. Đội bóng còn lại của Premier League, Chelsea cũng đã có 4 điểm sau 2 lượt trận.

Chiến thắng thứ 3 là mục tiêu không quá khó với Man City khi họ được trở về sân nhà tiếp đón Olympiacos. Man Utd cũng có thể làm được điều tương tự khi chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Istanbul Basaksehir. Tuy vậy, thầy trò Solskjaer không thể chủ quan bởi Istanbul chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng, nhất là khi Quỷ đỏ vừa xuống tinh thần sau trận thua Arsenal.

Còn với Chelsea, sau trận thắng Krasnodar 4-0, thầy trò Lampard sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Rennes. Đối thủ của Chelsea đang khởi đầu khá tốt ở Ligue 1. Tuy nhiên, The Blues vẫn được đánh giá vượt trội. Ngoài ưu thế sân nhà, thầy trò Lampard còn có được sự hưng phấn lớn sau 2 chiến thắng liên tiếp với 7 bàn thắng và không để thủng lưới.

Đội bóng Anh gặp khó khăn nhất ở loạt trận giữa tuần này là Liverpool. Thầy trò Klopp đã khởi đầu thành công với 2 trận ra quân toàn thắng. Nhưng ở trận đấu thứ 3, họ phải làm khách ở Italia trước một Atalanta rất bùng nổ dưới thời HLV Gasperini. Ở 2 trận ra quân, Atalanta đều bất bại (thắng 1, hòa 1) và ghi tới 6 bàn thắng.

Ngoài ra, loạt trận thứ 3 Champions League giữa tuần này còn có nhiều cặp đấu đáng chú ý khác như RB Salzburg - Bayern Munich, Club Brugge - Dortmund, Barcelona - Dynamo Kiev, Ferencvaros - Juventus hay RB Leipzig - PSG...

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC