Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 27/10


*Vòng 10 Premier League: Khúc cua đầu tiên

Vòng 10 Premier League hứa hẹn sẽ là khúc cua quang trọng trong cuộc đua vô địch, khi Man City phải làm khách của Tottenham.





Kể từ đầu mùa giải, Man City và Liverpool đeo bám nhau như hình với bóng. Họ đã có cơ hội tạo ra bước ngoặt khi đụng độ nhau ở vòng 8, nhưng cả 2 bên đều hướng đến kết quả an toàn là hòa 0-0. Tự ghìm nhau lại, Man City và Liverpool tạo điều kiện cho các đối thủ khác âm thầm tiến sát.

Lúc này, không chỉ có Chelsea ngay phía sau lưng 2 đội bóng nói trên mà còn có Tottenham và Arsenal. Đây là những CLB đã có 21 điểm, chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm.

Vòng 10 vì thế hứa hẹn trở thành khúc cua quan trọng trong cuộc đua vô địch khi Man City làm khách của Tottenham. Nếu Man City thắng, họ sẽ đẩy Tottenham trở lại đúng vị trí vốn có. Ngược lại, một thất bại sẽ khiến đội bóng của Pep Guardiola tụt lại phía sau.

Lý do vì Liverpool chỉ phải gặp Cardiff City. Đội bóng xứ Wales quá yếu và không ai kỳ vọng họ có thể tạo ra bất ngờ tại Anfield. Nhiều người thậm chí tin rằng Liverpool sẽ thắng đậm, khi mà bộ ba tấn công của họ là Salah, Firmino và Mane đã cùng “nổ súng” trở lại.

Không chỉ Liverpool, Chelsea và Arsenal cũng sẽ có những trận đấu tương đối dễ dàng. Chelsea làm khách của Burnley trong khi Arsenal hành quân đến sân của Crystal Palace.

Về lý thuyết, Chelsea của Sarri sẽ rất ngán các đối thủ phòng ngự tập trung và chơi rắn như Burnley. Tuy nhiên, Burnley hiện tại không còn quá khó chịu và khó giải mã. Vấn đề lớn nhất của Chelsea lúc này là việc Eden Hazard  có kịp bình phục hay không.

Trong khi đó, Arsenal đang thăng hoa với chuỗi 11 chiến thắng trên mọi đấu trường. Theo các con số thống kê, Pháo thủ đang có những kết quả vượt qua kỳ vọng trong nhiều trận đấu. Đó chính là nhờ sức mạnh tinh thần mà họ vốn đánh mất trong những năm cuối thời Wenger.

Crystal Palace là đội bóng có chất lượng khá tốt, nhưng lối chơi lại quá đơn điệu và phụ thuộc nhiều vào cảm hứng mang tên Zaha. Nếu Arsenal khóa chặt được Zaha, họ sẽ không khó có thêm chiến thắng thứ 12.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Man Utd sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà. Với phong độ tệ hại đang thể hiện tại Old Trafford, Quỷ đỏ sẽ chịu áp lực không nhỏ từ Everton, đội đang vươn lên mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC