Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 31 Premier League: Áp lực nghìn cân


Cuối tuần này, Premier League sẽ trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ với tâm điểm là cuộc đua vô địch của Liverpool và Man City.

Cách đây 3 năm, Liverpool cũng kém Man City đúng 1 điểm sau vòng 30. Ở mùa giải năm đó, Liverpool thăng hoa và chứng minh sức mạnh bằng chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, họ không cách nào vượt qua Man City tại Premier League và có tròn 30 năm trắng tay tại giải đấu này.

Câu chuyện cũ đang lặp lại khiến người Liverpool vừa phấn khích, vừa lo sợ. Phấn khích vì họ đang có cơ hội tuyệt vời để trả món nợ cũ. Lo sợ vì kết cục cũ sẽ tái hiện. Liverpool đã có những giai đoạn sảy chân đáng tiếc ở mùa này, nhưng họ kịp thời bứt phá đáng sợ từ tháng 1 đến nay để áp sát Man City. Từ chỗ tưởng như bất lực nhìn đối thủ vô địch sớm, The Reds đã có thể nghĩ đến việc vượt qua họ để lên ngôi.

Liverpool  đang bay cao

Cuối tuần này, Liverpool sẽ có cơ hội gây áp lực với Man City khi ra sân ở trận đấu sớm nhất. Họ chỉ phải tiếp đón Watford trên sân nhà Anfiled và gần như chắc chắn sẽ giành trọn 3 điểm. Cho dù Watford đang quyết chiến vì mục tiêu trụ hạng, nhưng độ chênh lệch giữa 2 đội là quá lớn để tạo ra bất ngờ.

Trong khi đó, Man City sẽ phải làm khách của Burnley, một trong những đối thủ yêu thích nhất của họ. Vấn đề của Man City chỉ là khả năng chịu đựng áp lực mà Liverpool tạo ra. Nếu không ảnh hưởng tâm lý quá nhiều, đội bóng của Pep Guardiola hứa hẹn sẽ thắng dễ Burnley.

Ở các trận đấu khác, cuộc đua vào top 4 nóng bỏng không kém. Arsenal đang chiếm thế thượng phong, nhưng điều đó không có nghĩa là họ được phép chủ quan. Vòng này, Pháo thủ sẽ làm khách của Crystal Palace. Đây là chuyến đi lành ít, dữ nhiều của đội bóng áo đỏ.


Các đối thủ chính của Arsenal đều được đá sân nhà. M.U sẽ gặp Leicester, trong khi Tottenham gặp Newcastle. Với việc bị loại sớm tại Champions League, M.U buộc phải dồn toàn bộ khả năng vào các trận đấu tại Premier League. Cho dù còn rất ít hy vọng, nhưng Quỷ đỏ không còn lựa chọn nào khác. Điều đó sẽ giúp phần còn lại của họ ở mùa này rất đáng xem.

Tương tự như vậy là Tottenham, đội đang tiến bộ từng ngày dưới thời HLV Antonio Conte.

Cuối cùng, cuộc đua trụ hạng hứa hẹn có bước ngoặt lớn với Everton và Burnley, 2 đội có trận đá bù trực tiếp với nhau vào giữa tuần tới. Hiện tại, phong độ của Everton đang báo động, nhưng họ vẫn còn 3 trận chưa đấu làm vốn. Nếu đánh bại chính Burnley, Everton sẽ tạm thoát khỏi vùng nguy hiểm. Ngược lại, thất bại trước Burnley sẽ khiến thầy trò Frank Lampard chịu áp lực nghìn cân.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC