Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Lượt trận 3 Cúp C1: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra


Đã qua 2 lượt trận của vòng bảng Champions League mùa 2019/20, Real Madrid, Tottenham, Inter Milan nằm trong số những cái tên chưa nếm vị thắng...

Chỉ mới cách đây vài năm thôi, Real Madrid còn khiến châu Âu kinh sợ với 4 chức vô địch Champions League qua 5 mùa giải, trong đó có 3 mùa liên tiếp từ 2016 đến 2018. Nhưng lúc này, không ai còn nhận ra hình ảnh của vị Vua kiêu hãnh đó, dù vẫn còn đó “bàn tay vàng” Zinedine Zidane.

Qua 2 lượt trận của bảng A mùa giải 2019/20, đội bóng Hoàng gia chưa thể giành chiến thắng. Thay cho sức mạnh khủng khiếp ngày nào là sự nhợt nhạt, thiếu sinh khí, dẫn đến 2 trận đấu vô cùng thất vọng – thảm bại 0-3 trên sân Paris Saint Germain và hòa 2-2 đầy hốt hoảng trước Club Brugge ngay trên sân nhà.


Thầy trò Zidane đang đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm và hiệu số thấp hơn Galatasaray - đối thủ mà họ sẽ đụng độ ở lượt trận thứ ba. Có thể khẳng định rằng, chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ đêm mai cũng như trận lượt về sau đó 2 tuần là yêu cầu buộc phải thắng với Real Madrid, bởi cùng lúc PSG và Club Brugge cũng đối đầu nhau 2 trận liên tiếp.

Nhưng câu hỏi đặt ra là Zidane làm gì để mang về chiến thắng, nhất là sau khi Los Blancos lại có màn trình diễn tệ hại nữa trước Real Mallorca vào cuối tuần qua?

Cũng trong đêm mai, một trong những tên tuổi đáng chú ý của bóng đá châu Âu là Tottenham cũng buộc phải thắng. Tương tự như Real Madrid, ở bảng B, Tottenham mới có 1 điểm sau 2 trận, nhưng đội bóng Anh đang chìm sâu hơn trong khủng hoảng. Sau thảm bại 2-7 trên sân nhà trước Bayern Munich, Spurs vẫn chưa thể gượng dậy với 2 trận gần đây không thắng ở Premier League.

Trận thứ hai liên tiếp ở Cúp châu Âu Tottenham được đá sân nhà, nhưng khi tinh thần đang xuống thấp, đối thủ Sao đỏ Belgrade (Crvena Zvezda) liệu có “dễ nuốt”, ngay cả khi đá sân khách không phải là điểm mạnh của đại diện Serbia.

Chuyển qua Italia, Inter Milan cũng rất khát thắng. Đội bóng Xanh-Đen đang thể hiện 2 bộ mặt ở Serie A (thắng 7/8 trận)  và Champions League (2 trận chỉ có 1 điểm). Mặc dù đã có thời điểm thi đấu rất tốt trước Barcelona nhưng khi quan trọng nhất là kết quả thì việc đứng cuối bảng đẩy thầy trò HLV Antonio Conte vào thế khó.

Đêm thứ tư, họ cần phải “giải quyết” Borussia Dortmund – đội đầu bảng, trước khi làm khách tại Đức. Nếu không có ít nhất 4 điểm ở 2 trận đấu này thì họ sẽ thực sự nguy.

Ở chiều ngược lại với 3 đội bóng kể trên, người ta đang thấy những PSG, Bayern Munich, Manchester City, Ajax Amsterdam thoải mái thế nào với chiến thắng. Họ là 4 đội toàn thắng 2 trận ở bảng đấu của mình. Thắng dễ mà thậm chí, 3 trong số 4 đội vẫn chưa thủng lưới, còn Bayern là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (10 bàn).

Tuần này, cả PSG và Bayern đều phải làm khách. Club Brugge tuy đã chơi hay trước Real Madrid nhưng nhà ĐKVĐ Pháp đang có phong độ rất cao, lại có sự trở lại của Kylian Mbappe để hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp.

Olympiakos thì có lẽ chưa đủ sức mạnh để thắng Hùm xám xứ Bavaria, hay Atalanta cũng khó có thể gây bất ngờ trên sân Etihad của Man City. Do vậy, cặp đấu rất đáng chú ý là ở Amsterdam, nơi Ajax tiếp Chelsea ở bảng H.

Lượt đấu này, chiến thắng cũng được nhận định cho Juventus, Atletico Madrid, Liverpool, Barcelona.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC