Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Lượt đi tứ kết Champions League: Lửa cháy ở nước Anh


Đảo quốc sương mù là tâm điểm của lượt đi tứ kết Champions League bởi ở đó, NHM sẽ được chứng kiến 2 màn so tài nảy lửa của bóng đá Anh và Tây Ban Nha.

Anh và Tây Ban Nha đều có 3 đại diện góp mặt ở tứ kết Champions League mùa này. Lá thăm may rủi đã tạo ra 2 màn so tài rất thú vị giữa họ là Chelsea - Real Madrid và Man City - Atletico Madrid. Giữa tuần này, lượt đi tứ kết sẽ diễn ra với tâm điểm là 2 trận đấu tại đảo quốc sương mù.

Mùa trước, Chelsea và Man City đã gặp nhau ở chung kết. Nhưng ở mùa giải này, kịch bản ấy chắc chắn không xảy ra bởi lá thăm đã đưa họ vào một nhánh bán kết. Rất khó để đoán định kết quả khi 2 đội bóng áo xanh nước Anh phải gặp các đối thủ giàu kinh nghiệm ở đấu trường Champions League.

Tứ kết Champions League được chứng kiến 2 màn đối đầu nảy lửa của bóng đá Anh và TBN

Trên lý thuyết, Man City vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội bóng của Pep đang gặp nhiều vấn đề. Từ khoảng cách mênh mông, họ chỉ còn hơn Liverpool 1 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League. Khi đã mất đi lợi thế là "sức nhàn" ở giải quốc nội, The Citizens có thể gặp vấn đề lớn khi bước ra sân chơi số 1 châu Âu.

Tiếp đón Atletico Madrid ở trận lượt đi giữa tuần này, Man City cần kết quả tốt để làm vốn cho trận lượt về ở Madrid. Nhưng khó cho Pep Guardiola là vào cuối tuần, ông và các học trò sẽ gặp Liverpool ở Premier League. Dù rất thành công với chiến lược xoay tua đội hình, Pep cũng phải thở dài ngao ngán.

Tiếp đến, Man City sẽ gặp Atletico Madrid ở lượt về tứ kết và Liverpool ở bán kết cúp FA. Công sức trong cả mùa giải của thầy trò Guardiola được đặt vào 4 trận đấu chỉ trong vòng 11 ngày. Từ mục tiêu ăn 3, dàn sao The Citizens có thể rơi vào nguy cơ trắng tay.

Trận chiến giữa Man City và Atletico đêm mai rất thú vị bởi đây là màn đối đầu của 2 trường phái tương phản. Áp lực thuộc về thầy trò Guardiola bởi họ là những kẻ phải tìm kiếm lợi thế. Ngược lại, đây là thế trận sở trường của Atletico Madrid, đội bóng được đánh giá rất cao với lối chơi thực dụng dưới thời Diego Simeone.

Đừng quên rằng ở vòng 1/8, Atletico với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả đã loại 1 đội bóng của thành phố Manchester là Man Utd. Man City hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh tương tự nếu không thể giành ưu thế ở trận lượt đi. Với lịch thi đấu rất khó khăn hiện tại, Pep đang đối mặt với bài toán khó dù trên lý thuyết, họ vẫn vượt trội Atletico Madrid.

Về phần mình, Chelsea cũng tiếp đón Real Madrid với nhiều hoài nghi. Ngay trước thềm trận đấu này, The Blues đã phải nhận thất bại hổ thẹn 1-4 trước Brentford ở Stamford Bridge. Trận thua này đã phơi bày nhiều vấn đề của đội bóng Tây London. Không nhiều người dám tin thầy trò Tuchel có thể bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu khi rơi vào nhánh đấu có 2 đối thủ mạnh là Real Madrid và Man City.

Thực tế, ở mùa giải trước, trên hành trình xưng vương, Chelsea từng loại Real Madrid ở bán kết. Nhưng khi đó, The Blues được chơi trận lượt về tại sân nhà. Còn ở mùa giải này, thầy trò Tuchel phải chơi trận lượt về ở Bernabeu.

Chelsea cần giành kết quả tốt ở lượt đi để tạo ưu thế. Nhưng với lối chơi cân bằng giữa công và thủ, Real Madrid của Ancelotti đã cho thấy họ là đối thủ rất khó nhằn. Đừng quên rằng ở vòng 1/8, đội bóng Hoàng gia TBN đã tạo nên cú ngược dòng siêu kịch tính trước PSG để giành vé đi tiếp.

Với chiếc vương miện trên đầu, Chelsea mới là những người đang chịu áp lực lớn. Ưu thế sân nhà là chưa đủ để thầy trò Tuchel có thể kì vọng kết quả tốt trước đối thủ đang dẫn đầu cuộc đua vô địch La Liga.

Cũng ở loạt trận lượt đi tứ kết giữa tuần này, NHM bóng đá châu Âu sẽ được chứng kiến 2 trận đấu khác là Villarreal - Bayern Munich và Benfica - Liverpool. Nhìn chung, đây là 2 cặp đấu chênh lệch. Dù làm khách nhưng cả Bayern Munich và Liverpool đều vượt trội về đẳng cấp.

Bayern Munich đã chứng tỏ sức mạnh đáng sợ của mình với màn hủy diệt RB Salzburg 8-2 ở vòng 1/8. Trong khi đó, Liverpool cũng nhẹ nhàng vượt qua Inter Milan. Những bất ngờ tạo ra ở vòng 16 đội là chưa đủ để Villarreal và Benfica có thể tự tin giành kết quả tốt ở trận lượt đi giữa tuần này.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC