Thế giới đàn ông

Vì sao bạn luôn phải có một đôi giày tây nam, dù là một sneakerhead!


Những giá trị cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời, đây cũng chính là yếu tố giúp giày tây nam dần trở lại vị trí vốn có của nó sau một quãng thời gian bị lất át bởi cơn lốc giày sneaker. Và dù bạn là một fan trung thành của sneaker, tôi nghĩ sở hữu một hai đôi giày tây cũng là điều cần thiết.
 
 
Thời trang nam giới đã đi một chặng đường dài với rất nhiều trào lưu trong vài năm qua. Chúng ta đã trải qua hàng chục xu hướng chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Thời trang dạo phố đã kết thúc, với những khuynh hướng thể thao, normcore và skate thay đổi cách ăn mặc của hầu hết mọi người. Và trong số đó, không nơi nào trên cơ thể có những thay đổi rõ rệt hơn trên đôi chân của chúng ta, từ những đôi giày tây nam cho đến giày thể thao năng động.
 
Sneakers - với thị trường resell tăng trưởng đều đặn và mạnh mẽ chưa có dấu hiệu hạ nhiệu cùng những màn kết hợp của những nhãn hàng hàng đầu– đã phát triển thành một ngành công nghiệp khổng lồ. Các nhà thiết kế sneaker không còn là item dành riêng cho cộng động nào mà nó trở thành must-have item của mọi nhà và được nâng tầm cao mới nhờ vào sức ảnh hưởng của người nổi tiếngnhưnhững cái tên như Virgil Abloh, Kanye West và Pharrell Williams. Họ đã đi qua quãng đường dàiđể trở thành nhân vật chủ chốt trong ngành. Bên cạnh đó một nguyên nhân khác cũng quan trọng không kém chính là sự tham gia của những thương hiệu thời trang cao cấp vào sân chơi béo bở này như Gucci, Balenciaga, Louis Vuitton, Versace,...
 
Nhưng như một quy luật cân bằng chung, để “chỉnh đốn” lại thời kì thịnh vượng tưởng chừng vô tận củagiày sneaker, một số tên tuổi quan trọng trong ngành giày dép và thời trang luôn muốn hướng đến sự đa dạng trong các phân khúc thời trang cũng như tìm ra các ý tưởng đối trọng với một thế lực quá hùng mạnh. Có một vài dấu hiệu trong năm nay cho thấy giày thể thao đang không còn mạnh mẽ như những năm trước, do các nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan. Một ví dụ điển hình như Balenciaga đã không tung ra bất cứ một thiết kế sneaker nào trong BST Xuân-Hè 2019 của mình. Hay như Dior, nhà mốt này tung ra thiết kế lai giữa giày tây và sneaker với những đường nét mới lạ, thật ra thì dòng “giày la fomal shoes – sneakers) vốn là dấu ấn của Cole Haan từ lâu. Còn với Gucci, họ tạo ra những dòng Chunky sneaker đình đám nhưng vẫn chưa thể vượt qua những đôi Horsebit Loafers kinh điển của minh,…
 
Một hai ví dụ hay dẫn chứng vẫn chưa đủ để kết luận khi nào sẽ là điểm kết thúc của sneakers, người thì tin rằng sneaker sẽ như bao trào lưu khác – rồi cũng sẽ có lúc tàn, có người lại rất lạc quan với sự phát triển của sneaker, dù không còn “bùng nổ” như trước nhưng vẫn sẽ kéo dài đến vài tận năm sau. Tuy nhiên, ai đúng ai sai không quan trọng, ý chính của bài viết này chính là sneaker là một trào lưu tuyệt vời (tôi cũng không bao giờ muốn sneaker phải kết thúc) nhưng đừng vì thế mà bạn bỏ qua một trong những biểu tượng kinh điển của thời trang nam giới – những đôi giày tây nam.
 
Giày tây nam với nhiều kiểu dáng, chất liệu như giày combat boots, giày Chelsea boots, Oxfords, Derbies, Loafers,… đa dạng không kém sneaker và cũng phù hợp với nhiều sự kiện từ ngày thường cho đến chốn công sở hay tiệc tùng. Bên cạnh đó thì hiệ nay, các nhà thiết kế đang làm cho người tiêu tùng dễ dàng để lựa chọn hơn bao giờ hết bằng cách thêm các vật liệu phi truyền thống hoặc các mẫu để giày tây nam trông đồ sộ hơn hay cóhình dạng giản dị hơn tùy sở thích. Thay vì trông giống như một thiếu niên đã đột nhập vào tủ quần áo của cha mình với đôi giày da màu đen già dặn, bạn có thể trở nên thời thượng trẻ trung hơn với những chất liệu da lộn, nhung hay những đôi giày có hoạ tiết in hình động vật và màu sắc khác lạ (tan, xám tro, xanh lá,…).
 
Những đôi giày tây nam còn tạo nên một phong thái chững chạc, nam tính trưởng thành cho cánh mày râu. Chùng khiến bạn trông phong cách theo màu sắc riêng của mình. Chọn một đôi giày tây nam đẹp còn thể hiện bạn là người chú ý tới tiểu tiết. Ngoài ra chúng có một sức hút kì lạ đối với phái đẹp (trưởng thành) nữa đấy.
 
Giày tây nam tạo thêm nhiều màu sắc cho bạn để thể hiện bản thân mình, giúp nhiều ngườihình dung được nghề nghiệp của bạn, sở thích của bạn hay thậm chí cảnhững điều thú vị về phong cách sống của bạn(dù bạn là tuýp người hướng nội hay hướng ngoại).
 
Vậy nên một lần nữa tôi muốn nói, bạn hãy vẫn cứ thích sneaker đi, vì chúng thoải mái và năng động, nhưng cũng đừng đóng khung mình với một phong cách nào, thêm những đôi giày da nam cho những sự kiện nghiêm trang hơn. Một kệ giày đa dạng chủng loại sẽ chứng tỏ bạn là một người đàn ông có gu sâu sắc!
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC