Thế giới đàn ông

Thời trang trong phim Inception: Một thế giới giấc mơ đơn sắc và tối giản


Là tác phẩm điện ảnh khẳng định tên tuổi của Christopher Nolan, Inception không những được đầu tư về nội dung, hình ảnh, mà còn là tác phẩm được chăm chút về mặt thời trang trong phim với những phong cách mà cho đến ngày nay vẫn còn đủ mới mẻ để những quý ông cùng học hỏi.
 
 
Inception là một trong những tác phẩm thành công nhất của đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan, bên cạnh Interstellar, 3 phần The Dark Knight hay Dunkirk. Một thập kỷ từ ngày ra đời, cho đến nay Inception vẫn là bộ phim khoa học giả tưởng được yêu thích nhất thế giới, với điểm số IMDB 8.8/10. Không chỉ kịch bản xuất sắc với diễn xuất của dàn diễn viên hàng đầu, phong cách thời trang trong phim còn mang đầy những giá trị mà chúng ta có thể học hỏi.
 
Bộ phim xoay quanh chủ đề đánh cắp giấc mơ, với nhiều tầng lớp giấc mơ mà càng xuống sâu con người càng dễ rơi vào limbo và bị kẹt lại trong giấc mơ mãi mãi. Nhân vật Cobb (do Leonardo de Carpio) và đồng bọn lên kế hoạch để cùng nhau thâm nhập vào giấc mơ của thiếu gia một tập đoàn tài phiệt, với mục đích điều khiển ý thức của anh chàng này. Với concept lucid dream và sự mơ hồ giữa thực và ảo, Inception là một bộ phim khó đoán và hấp dẫn, đoạn kết của phim thậm chí sau chục năm ra mắt vẫn còn làm người xem cảm thấy khó hiểu.
 
Để phân biệt giữa thật và mơ, hay đúng hơn là thực tại và tầng lớp những giấc mơ, bối cảnh và trang phục đóng một vai trò quan trọng. Đối với một bộ phim như Inception, mỗi bộ đồ của nhân vật đều có một ẩn ý riêng. Ngày nhỏ tôi hay nghĩ đến việc nếu có năng lực điều khiển giấc mơ, tôi sẽ tha hồ mặc những bộ đồ đẹp nhất, lịch lãm nhất. Và đó đúng là điều xảy ra với Inception.
 
Nhìn chung, thời trang trong Inception tối giản và đơn sắc, có lẽ vì bản thân bộ phim đã quá nhiều tầng lớp. Nhưng ở đây là một sự tối giản duy mỹ. Đừng quên Inception ra đời năm 2009, và cho đến tận ngày nay, xu hướng minimalism vẫn đang được ưa chuộng. Màu sắc lạnh, chất liệu trơn và những nét cắt hiện đại là những chi tiết dễ được tìm thấy.
 
Với một bộ phim cuốn hút như Inception, thật khó để người ta có thể rời mắt khỏi mạch phim và quan sát quần áo của diễn viên. Nhưng nếu bạn đã xem đến làn thứ 2, lần thứ 3, sẽ không khó để nhận ra sự chăm chút trong phục trang của tổng thể bộ phim nói chung, và của từng nhân vật nói riêng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC