Thế giới đàn ông

'Người hùng' The Rock có hình thể như quả núi nhờ bí quyết khiến ai cũng sững sờ


Để có được thân hình cuồn cuộn cơ bắp, The Rock luôn phải tập luyện chăm chỉ với tinh thần kỷ luật “thép”.
 
 
The Rock (tên thật: Dwayne Douglas Johnson) sinh năm 1973, là diễn viên, nhà sản xuất và cựu đô vật danh tiếng của thế hệ WWE thứ 3. Anh được công chúng tung hô là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất thế giới. Từ nhỏ, The Rock đã sở hữu vóc dáng vạm vỡ hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa. Khi còn là cậu nhóc 15 tuổi, anh đã cao 1m90 và nặng gần 100kg, đến mức còn là nạn nhân của body shaming (miệt thị ngoại hình), bị bạn bè và một vài thầy cô xa lánh.
 
Sau khi trở thành đấu vật chuyên nghiệp, danh tiếng của anh nổi như cồn và liên tục mang thành tích về cho nước nhà. Trên trang cá nhân của mình, cựu đô vật thường xuyên đăng tải những bức ảnh khoe vẻ lực lưỡng, cuồn cuộn của bắp tay và đùi trong phòng gym.
 
Mới đây, sự kiện võ thuật UFC 254 đã diễn ra với sự đối đầu giữa Khabib Nurmagomedov và Justin Gathje, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thể thao trên toàn thế giới và cả The Rock cũng không phải là ngoại lệ. Thế nhưng màn so tài lại rơi đúng vào 14h (giờ Mỹ), trùng với thời gian buổi tập gym của ngôi sao phim “Jumanji” nên anh đã quyết định hy sinh trận đấu nảy lửa của 2 tuyển thủ tầm cỡ và lao vào phòng gym tập luyện chăm chỉ.
 
Dụng cụ thể hình mà The Rock yêu thích nhất là tạ và dây xích thể hình nặng gần 30kg. Anh thường kết hợp hai dụng cụ này để tập squat, deadlift, đẩy vai và đẩy ngực nằm. Đối với riêng bài đẩy ngực nằm, The Rock thường thêm dây xích ở đầu thanh đòn cùng một vài đĩa tạ. Khi hạ thanh đòn xuống gần vùng ngực, môt đoạn dây xích sẽ xếp chồng lên sàn nhà, giúp làm nhẹ đi một phần khối lượng tạ. Nói cách khác, xích thể hình đóng vai trò như thiết bị điều chỉnh khối lượng tạ trong quá trình tập.
 
Để có được thân hình cường tráng, chắc khỏe thì ngoài tinh thần luyện tập chăm chỉ, chế độ ăn uống của anh chàng cũng vô cùng nghiêm ngặt và ít ai theo nổi. The Rock ăn 7 bữa một ngày và thường tiêu thụ hết khoảng 4,5kg thức ăn. Thực đơn của anh bao gồm bánh mì nướng, thịt, hải sản, trứng, rau và các loại mứt, đều là những loại thực phẩm giúp kích thích tăng cơ.
 
Nhờ áp dụng chế độ “kỷ luật thép” mà cựu đô vật WWE luôn giữ được cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật. Nhiều người hâm mộ ví von rằng: “The Rock tập luyện hùng hục như gã điên”, “Anh ấy có thể thua cuộc trong màn đấu vật nhưng không thể bỏ lỡ 1 ngày đến phòng tập gym”…
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC