Thế giới đàn ông

Nam giới thật sự nghĩ gì về phẫu thuật thẩm mỹ?


Trong xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp là hoàn toàn chính đáng đối với bất kỳ ai, dù là phụ nữ hay đàn ông. Thế nhưng vẫn có những ý kiến trái chiều xoay quanh việc nên hay không nên phẫu thuật thẩm mỹ, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
 
 
Bắt nguồn từ suy nghĩ phẫu thuật thẩm mỹ từ xưa tới nay gần như được mặc định là sở thích riêng của chị em phụ nữ nên dù có nhu cầu nhưng nam giới vẫn e ngại, vì sợ nếu can thiệp dao kéo sẽ làm giảm đi “độ” đàn ông hay chất nam tính của mình. Thậm chí, có thời điểm những người đàn ông can thiệp dao kéo còn bị nghi ngờ về giới tính.
 
Khi các thông số, các hình mẫu cơ thể ngày càng quan trọng hơn, chuẩn mực về một khuôn mặt nam tính dần đang thay đổi. Trên thực tế, khi số lượng đàn ông phẫu thuật thẩm mỹ và sử dụng các dịch vụ làm đẹp ngày một tăng. Không chỉ là làm đẹp khuôn mặt mà còn cả cơ thể và thậm chí là cả “cậu nhỏ” của cánh mày râu. Một số người đàn ông chọn cách nâng cơ mắt cũng khá phổ biến trong một thị trường ngày càng phát triển của các dịch vụ làm đẹp và dễ tiếp cận với giá cả phải chăng hơn.
 
Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ đã thống kê có 1,3 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện cho nam giới vào năm 2017 – tăng 29% kể từ năm 2000. Trong khi Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Anh thống kê rằng số người đàn ông Anh quốc phẫu thuật thẩm mỹ đã giảm 4,7% vào năm 2018, nó đã nhường chỗ cho sự phổ biến của những phương pháp thẩm mỹ không cần can thiệp “dao kéo” như Botox, Fillers và DermaRollers.
 
Vậy điều gì đang khiến đàn ông ngày nay có nhu cầu phẩu thuật thẩm mỹ? Có phải đơn giản là vì chúng là nhu cầu sẵn có? Xã hội hiện đại với “cái tôi ngoại hình” cao đi cùng Instagram và văn hóa selfie có khiến phái mạnh muốn có một sự lột xác hoàn toàn cho khuôn mặt của họ không? Đàn ông căn bản đã thay đổi? Deborah Sandler- một chuyên gia trị liệu tâm lý và phẫu thuật thẩm mỹ cho biết: “Tôi nghĩ rằng đàn ông đang dần thay đổi và cả văn hóa cũng vậy”. Truyền thông xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự coi trọng ngoại hình. Hầu hết mọi người không hài lòng với một số bộ phận trên cơ thể của chính họ.
 
Hiện tại có rất nhiều cuộc tranh luận về việc đàn ông có thể giữ được cảm giác nam tính mạnh mẽ của họ như thế nào khi phụ nữ có vai trò tự quyết hơn. Và dĩ nhiên, có những vấn đề đặc biệt đối với những người thuộc cộng đồng LGBT. Khi nói về những phương pháp làm đẹp trở nên ngày càng phổ biến và được nói đến mà không có sự bối rối thì phái mạnhcó thể cảm thấy tự do hơn khi làm điều gì đó về ngoại hình của họ.
 
Những hình ảnh tiêu cực về những bộ phận cơ thể là một điều mà ai cũng lo lắng, chúng phần lớn là nỗi lo lắng không thể nói ra đối với một số đàn ông. Theo một nghiên cứu năm 2017 , 45% đàn ông phương Tây không hài lòng với cơ thể của họ, tăng 15% trong 25 năm. Vấn đề về mỡ, hói tóc và kích thước dương vật là một trong những vấn đề cơ thể ảnh hưởng đến nam giới.
 
Chuyên gia trị liệu tâm lý và phẫu thuật thẩm mỹ, Deborah Sandler, cho biết thêm: “Đó có thể là một vấn đề lớn, nói hạn chế nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và cả phúc lợi xã hội của họ”. Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể nam giới và khiến họ cảm thấy bất lợi về thể chất. Chúng xuất phát từ các vấn đề bẩm sinh cho đến việc bị trêu chọc và bắt nạt từ những người xung quanh khi còn trẻ. Ngay cả từ các dấu hiệu lão hóa và lối sống ít vận động và những sự cạnh tranh khác của nam giới.
 
Alex Karidis, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và là người sáng lập phòng khám Karidis ở London cho rằng đàn ông bị ảnh hưởng bởi những hình ảnh xung quanh họ, ông ấy chia sẻ: “Luôn luôn có những tạp chí và video quảng bá về những buổi tập thể dục cao cấp với hình thể săn chắc. Tôi đoán điều này ảnh hưởng đến nhận thức của cánh đàn ông về chuẩn mực cơ thể lý tưởng, nhưng tôi không tin đó là một lý tưởng mà mọi người đều thực sự khao khát hướng tới”.
 
Karidis cho biết thêm về các ca phẫu thuật phổ biến nhất dành cho nam giới là: loại bỏ mỡ, làm mũi, làm mắt và cắt giảm tuyến vú (gynecomastia), một thủ thuật mà ông nói đã phát triển đáng kể. Ngoài ra còn có những tiến bộ liên tục trong việc căng da mà không cần phải phẫu thuật, công nghệ giảm mồ hôi, phẫu thuật túi mắt (phẫu thuật tạo hình mắt) và kỹ thuật căng da mặt.
 
Các phương pháp thẩm mỹ của nam giới đã trở nên phổ biến, đến nỗi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở New York, bác sĩ Norman Rowe đã mở ra một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ chỉ dành cho nam giới có tên gọi “The Club House”.
 
Bác sĩ Rowe cho biết thêm: “Trong những năm qua, tôi đã nhận thấy rằng số lượng đàn ông đặt lịch hẹn khám đã tăng đều đặn khoảng 15% mỗi năm. Hơn nữa, khoảng 90% bệnh nhân nam của tôi là khách hàng thường xuyên quay trở lại để điều trị hoặc thử những phương pháp mới”.
 
Bác sĩ Rowe đã chia sẽ những quy trình phổ biến nhất của ông là các phương pháp điều chỉnh với những lựa chọn tinh tế, không xâm lấn và cũng không can thiệp phẫu thuật như điều trị rụng tóc, tăng cường kích thước dương vật, tiêm botox và giảm mở bụng bằng laser. Đó là những cách tiếp cận biên để tạo một vẻ ngoài hoàn thiện hơn. Điều này khá là lạ so với suy nghĩ của hầu hết mọi người, nhưng đối với những người đã đặt lịch hẹn tại đây thì đó như là những phương pháp để duy trì vẻ ngoài của họ.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC