Thế giới đàn ông

Mồ hôi đột nhiên đổ bất thường, cẩn thận ban có thể đã mắc các bệnh nguy hiểm sau đây



Bệnh tiểu đường
 
Bệnh tiểu đường là một trong những bệnh mãn tính mà người trung niên và người cao tuổi hay mắc phải. Bệnh tiểu đường có thể gây ra bệnh thần kinh và khiến cơ thể đổ mồ hôi.
 
Hạ đường huyết
 
Bệnh nhân bị hạ đường huyết có thể bị đổ mồ hôi lạnh, run rẩy, chóng mặt và đau đầu. Điều này là do lượng đường trong máu thấp, khiến cơ thể bị lạnh.
 
Quá căng thẳng
 
Căng thẳng kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Khi bạn bị căng thẳng, mồ hôi thường chảy ở một số khu vực, đặc biệt ở phần nách. Khi bài tiết, chất béo và protein trong tuyến apocrine trộn lẫn với các vi khuẩn trên da tạo ra mùi khó chịu. Nếu bạn liên tục lo lắng về việc đổ mồ hôi quá nhiều, tình trạng sẽ chỉ tồi tệ hơn.
 
Bệnh cường giáp
 
Bệnh cường giáp là một bệnh không phổ biến. Người mắc bệnh này dễ bị đổ mồ hôi, dễ sốt và mệt mỏi hơn so với người bình thường. Điều này là do năng lượng trong cơ thể thường bị tiêu hao.
 
Như đã đề cập ở trên, tăng tiết mồ hôi có thể gây bệnh, vậy còn mồ hôi giảm bất thường thì sao?  Giảm mồ hôi bất thường cũng có thể là do mắc các chứng bệnh sau:
 
Say nắng
 
Những người làm việc ngoài trời trong thời gian dài dễ bị say nắng và dẫn đến giảm tiết mồ hôi. Lưu ý, nếu nhiệt độ cơ thể vượt quá 40 độ rất dễ bị tử vong.
 
Suy giáp
 
Tăng tiết mồ hôi bất thường có thể là do chức năng tuyến giáp giảm. Những người bị suy giáp thường là phụ nữ, sẽ cảm thấy chán ăn, tăng cân, kinh nguyệt bất thường và mắc các chứng bệnh khác.
 
Hội chứng Sjogren 
 
Đây là một bệnh tự miễn. Các tế bào miễn dịch của bệnh nhân sẽ tấn công và phá hủy các tuyến bài tiết, dẫn đến giảm mồ hôi, nước mắt và nước bọt. Tuy nhiên, bệnh thấp khớp cũng có thể gây ra căn bệnh này.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC