Thế giới đàn ông

Đàn ông khóc khi nào?


Đàn ông khóc khi thất bại, khi nhớ người yêu cũ hay bị người mình yêu từ chối... Tất cả những lý do đó đều khiến cho chúng ta rơi lệ, không những phụ nữ mà đàn ông họ luôn kìm nén nỗi đau và không mấy khi biểu lộ ra bên ngoài. Và một khi người đàn ông rơi lệ chứng tỏ nỗi đau ấy đã vượt quá sức chịu đựng của một người đàn ông...

 

Tuyến lệ của người đàn ông có thể đã bị ức chế từ lâu, nhưng vì cũng là con người nên đôi khi nước mắt họ rơi chỉ vì những lý do cũng rất thường thôi. Thậm chí đôi khi giống con gái.
 
Năm 2015, Mitchell Reilly Pictures đã ghi lại những khoảnh khắc đầy cảm xúc trong lễ cưới của các cặp đôi. 

Đàn ông khóc khi xem một bộ phim hay về tình nghĩa. Tôi chưa thấy người đàn ông nào rơi nước mắt vì những bộ drama Hàn Quốc, nhưng tôi biết có người phải nấc nghẹn vì những Grave of Fireflies, Bicycle Thieves, ... – những bộ phim về tình máu mủ, ruột thịt.

Đàn ông khóc khi bất lực trước sự bất hạnh của người mình thương yêu. Có thể là cha, mẹ, cũng có thể là người yêu. Người đàn ông chân chính luôn cho là mình phải có sứ mệnh bao bọc, chở che cho những ai quan trọng với mình. Cảm giác bất lực khi chỉ có thể chứng kiến mà không làm được gì hơn là thứ xúc cảm mà người đàn ông sợ hãi nhất.

Đàn ông khóc khi bị từ chối. Tôi không dám chắc là tất cả đàn ông, nhưng nếu đã yêu thầm ai đó vài năm, chuẩn bị tỏ tình mất vài tuần và trước lúc thổ lộ, một tin nhắn từ chối lịch thiệp gửi tới máy chắc cũng khiến một số chàng trai phải khóc, như tôi chẳng hạn.

Đàn ông khóc khi nghe một bản nhạc hay. Chẳng có gì lạ, có thể là một bản nhạc rock của Slipknot, cũng có thể là bản ballad nhẹ nhàng thôi, nếu đúng thời điểm, nó sẽ khiến từng dây thần kinh của ta rung lên. "Tale as old as time/Song as old as rhyme/Beauty and the beast", tôi từng khóc vì những câu chữ giản dị này thôi.
 
Đàn ông khóc khi nhớ người yêu cũ. Có thể là sự nuối tiếc, có thể là nỗi ân hận, nhưng khi ta nhận ra chẳng thể thay đổi được quá khứ với người ấy thì cũng là lúc khóe môi thấy chút vị mặn.

Đàn ông khóc khi thất bại. Tôi từng nghe bố tôi kể, ông khóc khi biết tin cháy chợ. Hàng mất. Vốn cũng hết. Tay trắng. Lúc đó cũng là lúc tôi hiểu người đàn ông còn khóc vì sự nghiệp.

Đàn ông khóc khi thấy thằng bạn thân cưới vợ. Nghe có vẻ hài nhưng nếu có một tình bạn thân khăng khít thật sự, bạn sẽ hiểu cảm giác khi nhìn lại một chặng đường dài cùng đi với nhau để tìm kiếm hạnh phúc và cuối cùng thằng bạn mình cũng tới cái nơi mà nó sẽ gầy dựng một gia đình riêng, nhỏ bé thôi và nó sẽ nguyện hi sinh vì nơi ấy.

Đàn ông khóc khi biết thời gian bên người mình thương yêu không còn nhiều. Ngoại tôi thường khóc khi ngồi nghĩ về con cháu, cầm tay các cháu và xoa nắn mãi thôi. Khi đàn ông có tuổi, người ta khóc vì sợ trôi đi mất những ngày bên con cháu.

Còn bạn, bạn nghĩ tại sao đàn ông khóc?

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC