Thế giới đàn ông

Công thức phối đồ tông màu đất cho mùa Hè


Nếu ngày trước nam giới sử dụng trang phục tông màu đất cho những ngày tiết trời se lạnh, thì giờ đây, tông màu này lại mang nét thanh lịch, nam tính cho nam giới trong những bản phối đồ mùa Hè. Để tìm hiểu được nhiều lời gợi ý phối đồ tông màu đất hay, hãy cùng tìm ra công thức chuẩn phối đồ tông màu này qua bài viết sau đây.
 
 
Dường như tông màu đất thường được giới mộ điệu nhắc tới mỗi mùa Thu Đông khi tiết trời bắt đầu se lạnh dần. Tuy nhiên, đây là nhóm màu mang lại sự linh hoạt trong phong cách phối trang phục quanh năm cho cánh mày râu. Nhiều nam giới sở hữu làn da bánh mật sẽ có khuynh hướng chọn tông màu sáng màu hơn (chẳng hạn như xanh lam, trắng, hồng, nude,…) để tôn lên dáng vẻ và màu da. Tuy nhiên, trang phục tông màu đất sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho tất cả nam giới, không giới hạn độ tuổi, màu da và phom dáng cơ thể.
 
A. Tông màu đất trở lại với “sân chơi” mùa Hè
 
Tông màu đất gồm các sắc thái màu như vàng đất son (yellow ochre), beige, xám, xanh lá cây đất, cam, nâu sẫm (taupe), trắng ngà (ivory) và các sắc thái màu đỏ. Đây không còn là tông màu dành riêng cho tủ đồ mùa Thu-Đông nữa, mà ngay cả tiết trời oi bức của Xuân-Hè cũng tạo nên những bản mix&match trang phục vô cùng thời thượng. Mùa Hè này, hãy chọn trang phục làm từ chất liệu vải thông thoáng, mát mẻ như linen, cotton-linen trên nền màu đất để biến hóa nhiều kiểu phong cách thời trang khác nhau.
 
 
B. Phối đồ tông màu đất theo từng phong cách

1. Casual
 
Đối với những bản phối trang phục casual, bạn có thể chọn một món đồ tông màu đất là điểm nhấn chính cho bộ trang phục. Đó có thể là áo phông, áo khoác hoặc quần chinos. Sau đó phối cùng với những items thời trang khác trên nền màu trung tính như trắng, đen hoặc xám cân bằng tổng thể màu sắc trang phục. Cuối cùng, bạn có thể chọn một đôi giày trainers (hoặc chunky sneakers) để kết thúc set đồ mùa Hè với tông màu được yêu thích này.
 
 
2. Sport-chic
 
Trang phục sport-chic luôn là lời gợi ý lý tưởng cho những ngày Hè nắng nóng. Không chỉ tạo cảm giác thoải mái cho các hoạt động thường nhật, mà phong cách thời trang này còn mang lại cho người mặc vẻ trẻ trung, năng động và cực kỳ đỏm dáng. Bạn có thể chọn cách phối ton-sur-ton hoặc công thức tông màu đất + trung tính cho trang phục sport-chic thêm phần sành điệu. Và tất nhiên, trang phục sẽ thiếu đi sự hoàn mỹ nếu thiếu đi đôi giày trainers hoặc sneakers khỏe khoắn để kết thúc set đồ.
 
 
3. Smart-casual
 
Giờ đây, bạn không còn nghi ngờ về độ linh hoạt và tính ứng dụng tuyệt vời của phong cách smart-casual cho nhiều hoàn cảnh và sự kiện khác nhau. Bạn có thể chọn suit hoặc blazer không cấu trúc trên nền màu đất phối cùng với gam màu khác trong cùng tông màu hoặc với màu trung tính để tạo sự nhấn nhá cho tổng thể bộ trang phục. Ngoài suit, bạn có thể phối áo phông (áo polo, áo henley) cùng với quần tây may đo và kết thúc set đồ với giày trainers (hoặc giày chunky sneakers).
 
 
4. Smart
 
Trang phục phong cách smart mang tính trang trọng cao, phù hợp cho các sự kiện trọng đại. Do đó, một bộ suit may đo phom dáng vừa vặn với cơ thể tông màu đất sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để tôn lên vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ vốn có của mình. Sau khi chọn một bộ suit ưng ý, hãy tìm cho mình một chiếc áo sơ mi vừa vặn và một đôi giày loafers (hoặc Oxfords, Derbies) để tô điểm phong cách smart thêm phần trang nhã và lịch thiệp. Cuối cùng đừng quên một chiếc đồng hồ và một chút nước hoa thoang thoảng sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.
 
 
5. Monochrome
 
Nhắc đến tông màu đất, nam giới không thể nào bỏ qua xu hướng phối đồ monochrome thời thượng. Đơn sắc nhưng không khiến cho người mặc trở nên nhạt nhòa, lỗi mốt, mà càng khiến cho bạn thêm phần nam tính, quyến rũ và hợp thời hơn. Với monochrome, bạn có thể tạo nên một phong cách casual trẻ trung, smart-casual thanh lịch và thậm chí là smart sang trọng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC