Thế giới đàn ông

Chọn kính chuẩn chỉnh theo khuôn mặt


Đàn ông vốn không cần quá nhiều phụ kiện. Nhưng dù thế nào, kính râm nam là một phần bắt buộc trong tủ quần áo của bạn. Không chỉ quan trọng để bảo vệ người dùng khỏi ánh nắng mặt trời, cặp kính phù hợp có thể trở thành thương hiệu mang phong cách cá nhân.
 
Thử và liên tục thử cuối cùng sẽ quyết định loại kính râm nào xứng đáng được ngự trên khuôn mặt của bạn, nhưng hãy làm theo các hướng dẫn này để thu hẹp nhóm kính phù hợp tiềm năng.
 
 
Đo khuôn mặt của bạn
 
Đo kích thước khuôn mặt của bạn sẽ giúp bạn có được ý tưởng về kích thước và hình dạng của nó. Lưu ý các số sau:
 
Xương gò má để xương gò má: Đặt phần cuối của thước dây ngay dưới mắt bạn. Đây là đỉnh của xương gò má của bạn. Đo đến cùng một điểm ở phía bên kia của khuôn mặt của bạn.
 
Hàm: Xác định vị trí các đầu xương hàm dưới tai của bạn. Đo từ bên này sang bên kia, xung quanh phía dưới khuôn mặt của bạn.
 
Chiều dài khuôn mặt: Đo một đường thẳng từ trung tâm của chân tóc của bạn, xuống phía trước mũi của bạn, đến dưới cằm của bạn.
 
Rộng trán: Đặt thước dây ở giữa lông mày và tóc. Đo chiều rộng trán của bạn từ một bên của chân tóc của bạn sang bên kia.
 
So sánh số đo của bạn và sử dụng chúng để tính toán hình dạng khuôn mặt của bạn.
 
Xác định hình dạng khuôn mặt của bạn
 
Hình dạng khuôn mặt được chia thành một số ít các loại phổ biến. Một khi bạn biết khuôn mặt của bạn rơi vào nhóm nào, bạn có thể dễ dàng mua đúng dáng kính phù hợp với khuôn mặt.
 
Tròn: Khuôn mặt tròn được đặc trưng bởi một trán hẹp và đường quai hàm cong. Khuôn mặt cũng ngắn.
 
Mặt vuông: Khuôn mặt vuông có chiều dài và chiều rộng tương tự nhau trên khuôn mặt, với trán rộng và đường quai hàm rắn rỏi, mạnh mẽ.
 
Hình trái xoan: Khuôn mặt trái xoan có hình tròn nhẹ nhàng, phần lớn là các đặc điểm, khiến chúng rất phù hợp với hầu hết mọi kiểu trang điểm.
 
Thuôn dài: Khuôn mặt thuôn dài, còn được gọi là hình chữ nhật, dài và hẹp với các góc tối thiểu.
 
Kim cương: Khuôn mặt kim cương có đường viền hàm dưới hẹp và cằm xác định. Xương gò má chiếm ưu thế là phần rộng nhất của khuôn mặt.
 
Tim: Khuôn mặt hình trái tim, đôi khi được gọi là hình tam giác, thu hẹp mạnh ở cằm và rộng nhất ở thái dương.
 
Biết phong cách của bạn
 
Giống như khuôn mặt, kính râm cũng có nhiều loại phổ biến:
 
Dáng phi công: Aviators là một phong cách kính kinh điển, có thể nhận ra ngay lập tức. Khung phi công là kim loại và được xác định bởi các đường tinh gọn, sạch sẽ. Màu sắc thường được giữ đơn giản như đen, xanh dương và kính thường mang hình giọt nước.
 
Hình chữ nhật. Khung của kính hình chữ nhật rộng hơn quanh ống kính so với chiều cao.
 
Kính dáng oblong. Kính râm với khuôn kính lớn như hình chiếc khiên, bảo vệ tối đa mắt bạn khỏi ánh nắng mặt trời.
 
Kính vuông. Các khung kính vuông vắn, nam tính.
 
Kính có viền. Khung bao quanh nhẹ và được sắp xếp hợp lý cho một cái nhìn thể thao, khí động học.
 
Kính dáng Wayfarer: Là một hình dáng cổ điển từ những năm 1950. Linh hoạt và vượt thời gian, đó là lý do nó hợp mốt lâu dài.
 
Cách phối chúng với nhau
 
Được trang bị kiến ​​thức về hình dạng khuôn mặt của bạn và các kiểu khung phổ biến, đã đến lúc kết hợp tất cả lại với nhau.
 
Tròn: Một khuôn mặt tròn thiếu đường nét tự nhiên, vì vậy hãy tìm kính râm để làm nét mặt bạn trông rắn rỏi, phong trần hơn. Phong cách góc cạnh sẽ giúp kéo dài thái dương và kéo dài khuôn mặt của bạn. Tránh xa các khung tròn giống hình dạng khuôn mặt của bạn.
 
Vuông: Các đường góc mặt mạnh mẽ đòi hỏi các khung lớn hơn và chi tiết tối thiểu sẽ không gây được sự chú ý. Aviators là một lựa chọn tốt.
 
Hình trái xoan: Hình bầu dục được coi là "chén thánh" của hình dạng khuôn mặt. Hầu như bất cứ điều gì sẽ phù hợp, chỉ cần giữ tỷ lệ trong tâm trí. Bất kỳ khung kính nào cũng trở nên "sai sai" nếu chúng quá lớn hoặc quá nhỏ so với khuôn mặt của bạn.
 
Thuôn dài: Chọn các khung tròn hoặc vuông để bù đường dài, hẹp từ trán đến cằm. Bám sát các khung hình không kéo dài qua phần rộng nhất trên khuôn mặt của bạn.
 
Kim cương: Làm nổi bật xương gò má nổi bật của bạn bằng cách chọn các khung hình sâu có chiều dọc hơn chiều ngang. Một gợi ý của mắt mèo sẽ làm tôn lên các góc cạnh tự nhiên của khuôn mặt bạn.
 
Tim: Tránh kính râm ngồi cao trên mặt và làm nổi bật đường chân mày rộng của bạn. Phong cách retro, hình chữ nhật cân bằng cằm nhọn của bạn.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC