Thế giới đàn ông

5 thói quen chăm sóc cơ thể nên xây dựng từ những năm 20 tuổi


Chăm sóc cơ thể không còn là chuyện riêng của phụ nữ, ngay cả cánh mày râu cũng có những vấn đề chăm sóc cơ thể riêng của mình. Tuy vậy một số thói quen tưởng chừng như rất nhỏ nhưng có thể góp phần thay đổi rất lớn diện mạo chúng ta. 
 
 
Dưới đây là 5 thói quen chăm sóc cơ thể quan trọng mà chàng trai tuổi đôi mươi hay thậm chí tuổi dậy thì cần phải thực làm quen để không phải hối tiếc về sau.
 
1/ Cải thiện chế độ chăm sóc da vào ban đêm
 
Bạn có lẽ đang có một phác đồ chăm sóc da riêng cho bản thân mình. Phần lớn cánh mày râu sẽ có một quy trình chăm sóc da khá đơn giản: rửa mặt 2 lần mỗi ngày, sáng một lần và tối một lần có khi chỉ rửa bằng nước thường. Đây là cách chăm sóc cơ bản nhất của một người cần biết. Tuy nhiên nó sẽ không đem lại hiệu quả gì nhiều cho làn da của bạn. Bởi lẽ bụi bẩn sẽ bám rất chặt vào da nếu không được rửa đúng cách. Bạn hoàn toàn có thể đổi cách chăm sóc da mình tốt hơn bằng cách thay vì rửa nước thường bạn nên dùng sữa rửa mặt chuyên dùng. Khuyến khích bạn sử dụng thêm một số loại sản phẩm khác như kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.
 
Kem dưỡng ẩm có chức năng cung cấp chất dưỡng ẩm và nước để tái tạo lại làn da. Buổi tối là lúc tốc độ tái tạo làn da nhanh nhất. Cho nên kem dưỡng ẩm nên được cân nhắc cho vào kế hoạch cải thiện của bạn.
 
2/ Đầu tư một chiếc tông đơ “xịn”
 
Mặc dù bộ râu là một trong những điều đáng tự hào của cánh mày râu. Tuy nhiên bạn cũng không thể nào để cho bộ râu mình quá rậm rạp. Nếu bạn muốn mình trông thật hoang dã và có chút nét bất cần, bạn cũng không nên để nó mọc một cách vô tổ chức. Dù gì bạn cũng cần phải cắt tỉa nó cho gọn gàng. Rõ ràng tông đơ không phải có mỗi chức năng tạo kiểu tóc. Một chiếc tông đơ xịn còn giúp bạn tạo hình bộ râu với đường tiệm cận râu sạch sẽ. Quy tắc vàng cho một bộ râu “chuẩn - ngầu” là râu nên cách trái táo Adam 2 lóng tay, như thế bộ râu sẽ ôm trọn quai hàm của bạn. Nếu bạn để ria mép thì ria mép không được chạm đến viền môi.
 
3/ Ít dầu gội đi, thêm nhiều dầu xã hơn
 
Nếu bạn là một người ưa sạch sẽ, chắc chắn gội đầu hằng ngày là một cách giúp bạn thấy thoải mái hơn trước những khói bụi cả ngày mang lại. Tuy nhiên bạn không nhấc thiết phải dùng dầu gội mỗi ngày. Thực chất các sản phẩm chăm sóc tóc đều dựa trên thành phần cơ bản là nước, họ chỉ bổ sung thêm vào những hợp chất “đặc biệt” để làm cho nó khác biệt. Bạn không nên quá lạm dụng nó. Điều bạn cần là dưỡng tóc của mình bằng những loại dầu có tinh chất từ thiên nhiên để bảo vệ tóc tốt hơn. Và công việc đó, dầu xã đang làm rất tốt chức năng của mình.
 
Thật sự bạn hiểu rõ về dầu xã và dầu gội như thế nào? Thật ra dầu xã có tính chất quan trọng hơn dầu gội. Dầu gội đầu có chức năng loại bỏ những dầu thừa và bụi bẩn trên tóc bạn, bao gồm cả những loại dầu có lợi cho tóc. Dầu xã sẽ giúp bạn bổ sung lại những lợi dầu và dưỡng chất đó, làm cho tóc mịn hơn, không còn khô nữa. Vì vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu gội cách ngày (3-5-7 dùng dầu gội, 2-4-6 không dùng) hoặc đơn giản là bớt đi một nữa lượng dầu gội. Dầu xã hoàn toàn có thể sử dụng hằng ngày được.
 
4/ Cắt tócsau mỗi 4-6 tuần
 
Một mái tóc đẹp sẽ luôn khiến bạn tự tin đi dạo phố. Tuy nhiên để giữ cho mái tóc luôn trong tình trạng “best” nhất thì bạn cần dụng tâm hơn cho bộ tóc của mình. Hãy hỏi bất kì thợ cắt tóc nào, họ sẽ cho bạn cùng một câu trả lời là sau 4đến 6tuần bạn nên đi cắt tóc một lần. Đặc biệt, nếu bạn để kiểu tóc Undercut thìphần tóc hai bên đầu sẽ ra rất mau, thậm chỉ có người mọc tóc dài chỉ sau 2 – 3 tuần.Vì vậy bạn nên đặt một lịch hẹn trước sau khi cắt xong để không phải chờ đợi.
 
5/ Đổi bàn chải đánh răng 3 tháng một lần
 
Các số liệu thống kê cho thấy: 200.000 trong số 200.000 nha sĩ đồng ý rằng bạn cần phải thay đổi bàn chải đánh răng (hoặc ít nhất là đầu bàn chải) mỗi 3 tháng một lần, nhiều nhất là 4 tháng một lần. Đó cũng là thời gian do Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đề xuất ra cho vấn đề bảo vệ răng miệng. Sau 3 tháng, các đầu lông bàn chải sẽ bị biến dạng, xiu vẹo và tưa đầu lông, nó sẽ không còn làm tốt chức năng chải sạch răng ở những kẽ răng nữa. Điều đó sẽ dẫn đến bệnh viêm nứu nếu như không kịp thay đổi.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC