Thế giới đàn ông

5 sai lầm khiến nam giới mặc già nua như quý ông cao tuổi


Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng rất để tâm đến yếu tố trẻ trung khi ăn mặc. Tuy nhiên, muốn trở nên trẻ trung, thời trang là một chuyện, có biết cách để hiện thực hóa điều đó không lại là vấn đề khác.
 
Cùng điểm mặt chỉ tên một số kiểu mặc dễ khiến phái mạnh trông già nua hơn tuổi. Nên tránh xa những cách kết hợp này nếu không muốn sớm bị gọi là “ông nội”.
 
 
1. Quần áo rộng thùng thình
 
Người cao tuổi thường tìm kiếm sự thoải mái thay vì yếu tố vừa vặn và thời trang. Đó là lý do họ chuộng những trang phục rộng rãi trông như đồ ngủ. Thường xuyên gắn bó với những thiết kế dạng này chỉ khiến quý ông trông già hơn tuổi, đồng thời trông luộm thuộm, mất đi vẻ nam tính cần có. Nếu muốn diện đồ thoải mái, quý ông nên tìm tới những thiết kế vừa vặn nhưng được may với chất liệu tốt, thấm hút mồ hôi thay vì quần áo rộng thùng thình như mượn từ bậc cha chú.
 
2. Phụ kiện không liên quan
 
Giày và tất “cọc cạch”, thắt lưng và giày không liên quan, mũ đội đầu như lấy trong bộ sưu tập của ông nội…, đó là một vài trong số nhiều item điển hình khiến sự lão hóa tìm đến nam giới nhanh hơn so với mong đợi. Lời khuyên đưa ra là hãy học cách dùng phụ kiện một cách hợp lý và ăn nhập. Còn nếu không đủ tự tin, hãy tiết chế chúng một cách tối đa thay vì dùng tràn lan như thể lo ngày mai không bao giờ tới.
 
3. Sơ mi màu “cháo lòng”
 
Quần áo đã cũ tới nỗi biến đổi màu sắc, họa tiết, đặc biệt là sơ mi trắng không còn giữ được màu nguyên bản đều xứng đáng được gói ghém lại và nói lời tạm biệt. Mặc đi mặc lại những item kiểu đó sẽ chỉ khiến nam giới trông nhếch nhác, già nua và trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt người đối diện. Ngoài sơ mi màu “cháo lòng”, các trang phục đã ngả màu không thể làm sạch cũng không nên giữ lại.
 
4. Sơ vin mọi lúc mọi nơi
 
Sơ vin, đóng bộ như lãnh đạo cấp cao mọi lúc mọi nơi không phải lựa chọn thời trang của những quý ông thông thái. Chúng chỉ làm cho bạn lão hóa trước tuổi, cũng không mang lại vẻ lịch thiệp như mong đợi. Thay vì kiểu mặc “cắm thùng” 24/7, nam giới nên học cách ứng dụng thêm những bộ cánh linh động nếu muốn trở nên trẻ trung hơn như áo phông và quần jeans, sơ mi slim fit cùng quần kaki…
 
5. Mặc đồ ngủ, đồ lót ra phố
 
Mặc đồ ngủ đi dạo phố, áo lót dạng ba lỗ ra công viên tập thể dục…, đó là thói quen của nhiều quý ông lớn tuổi. Với những người trẻ tuổi, họ không phải lúc nào cũng tìm kiếm sự cầu toàn, nhưng chắc chắn không lựa chọn những item khiến mình dễ bị nhầm lẫn với các ông chú như trên. Không cần phải chỉn chu mọi lúc mọi nơi, nhưng thay vì áo lót, đồ ngủ xuống phố, cánh mày râu có thể thay bằng những combo nhẹ nhàng nhưng không kém phần thời trang như áo thun và quần short…
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC