Thế giới đàn ông

5 sai lầm chăm sóc cơ thể khiến nam giới nhanh lão hóa


Một ngày nào đó, bạn nhìn vào gương và bỗng nhận thấy nếp nhăn, da chảy xệ đang khiến sự hấp dẫn của bạn sụt giảm nghiêm trọng. Có lẽ đã đến lúc bạn cần tìm ra sai lầm của mình trong việc chăm sóc bản thân và sửa chữa nó.
 
 
Bạn còn nhớ lần đến nha sĩ gần nhất chứ? Lần cuối bạn chăm sóc da theo quy trình cẩn thận là khi nào? Dù quá trình lão hoá ở nam giới đến chậm hơn phụ nữ nhưng nếu không được chăm sóc phù hợp thì những dấu hiệu tuổi tác có thể xuất hiện sớm hơn bình thường. Ngày hôm nay, hãy để chúng tôi chỉ ra 5 sai lầm mà nam giới thường gặp nhất trong việc chăm sóc cơ thể cũng như cách thay đổi để giữ mãi vẻ trẻ trung nhé!
 
1. Tưởng rằng cơ thể không thay đổi theo thời gian
 
Đây là một sai lầm phổ biến khiến cho phần lớn đàn ông tuổi trung niên nghĩ rằng việc chăm sóc cơ thể cẩn thận và đầu tư hơn là không cần thiết.
 
Ở tuổi 20, những cơn đau thông thường không là gì với bạn cả. Cơ thể có thể tự chữa lành với tốc độ rất nhanh. Nhưng tuổi 30 và 40 thì khác. Những cơn đau nhẹ không được kiểm soát có thể dẫn đến những căn bệnh nặng hơn tưởng tượng. Khi càng lớn tuổi, cơ thể đòi hỏi sự chú ý và bảo trì nhiều hơn.
 
Nếp nhăn, tóc mỏng có thể dễ dàng nhận thấy. Nhưng đừng quên dấu hiệu tuổi tác cũng thể hiện qua tình trạng răng miệng của bạn. Răng vàng khiến bạn trông già hơn, ảnh hưởng đến ngoại hình và sự tự tin. Không những vậy, sức khỏe răng miệng còn liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tổng thể, như bệnh nướu răng có thể dẫn đến nguy cơ các bệnh về tim cao hơn. Vì vậy, đừng quên đến nha sĩ kiểm tra răng miệng thường xuyên nhé.
 
Kiểu tóc, kem dưỡng ẩm và cạo râu khiến bạn trong tuyệt vời trong những năm tháng trẻ tuổi thì khi lớn tuổi hơn, bạn cũng cần làm y như vậy. Chấp nhận rằng cơ thể bạn đang thay đổi theo thời gian và có sự chăm sóc phù hợp.
 
2. Không có thói quen chăm sóc da
 
Khuôn mặt là nơi đầu tiên mọi người nhìn vào bạn. Nếu không muốn làn da trông giống như một chiếc túi da nhăn nheo ở tuổi trung niên, hãy bắt đầu bảo vệ khuôn mặt từ khi còn trẻ, bằng kem chống nắng phù hợp.
 
Thêm vào chu trình chăm sóc da các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa retinoids và chất chống oxy hóa, để loại bỏ lớp da chết hiệu quả và kích thích tái tạo collagen. Việc tắm nước nóng và cạo râu có thể làm da khô nứt và kích ứng, nên đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày cho cổ và mặt của bạn. Nó giúp làm dịu da, cấp ẩm và góp phần chống nếp nhăn trên da của bạn.
 
Sử dụng thường xuyên các sản phẩm đặc trị như serum làm mờ nếp nhăn nếu tình trạng da mặt bạn nghiêm trọng hơn. Hãy phát triển thói quen chăm sóc da lành mạnh để quá trình lão hó diễn ra chậm hơn.
 
3. Không có thói quen cạo râu
 
Hình thành thói quen có kỉ luật sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt giữa thành công và tầm thường trong việc chăm sóc cơ thể. Phải mất nhiều năm nghiên cứu, học hỏi, thực hành để có được kĩ thuật và tìm ra sản phẩm cạo râu phù hợp với làn da của bạn.
 
Thói quen cạo râu nên được thực hiện theo quy trình sau:
 
-Sử dụng khăn ngâm trong nước ấm làm ẩm khuôn mặt hoặc cạo râu ngay sau khi tắm, giúp lỗ chân lông của bạn được giãn nở.
 
-Thoa một lớp dầu cạo râu tự nhiên, nó hoạt động như một lớp bôi trơn giúp việc cạo râu mượt mà hơn.
 
-Thoa kem cạo râu theo chuyển động tròn, sau đó vuốt lên để nâng sợi râu ra khỏi khuôn mặt. Lưu ý tránh việc dùng bình xịt xịt trực tiếp kem lên da.
 
-Sử dụng lưỡi dao cạo đủ bén. Tránh sử dụng dao cạo bằng nhựa rẻ tiền dùng một lần.
 
-Cạo chậm, nhẹ nhàng, mượt mà theo những đường ngắn với áp lực nhẹ, đều. Cạo theo chiều mọc của râu, sau đó cạo theo chiều ngược lại để kết thúc mượt hơn.
 
-Loại bỏ râu mắc ở giữa lưỡi da bằng cách xả nước sau một hoặc hai đường cạo.
 
-Rửa mặt bằng nước lạnh và lau nhẹ nhàng bằng khăn khô. Thoa một lớp dầu dưỡng sau khi cạo râu để bù nước, giảm kích ứng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC