Thế giới đàn ông

5 gợi ý tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang nam


Vì sao bạn lại chọn một chiếc áo sơ mi trơn thay vì loại có hoạ tiết sặc sỡ? Đó chính là tư duy của bạn. Lựa chọn về quần áo, phụ kiện, kiểu tóc chính là cách bạn xây dựng nên hình ảnh cá nhân. Ai cũng muốn diện mạo của mình ấn tượng và đặc biệt trong mắt người khác qua những điểm nhấn riêng biệt.
 
 
Dưới đây là những gợi ý đầy tiềm năng mà bạn có thể tham khảo, biết đâu bạn sẽ nhìn thấy điểm nhấn mà bấy lâu nay phải vất vả để tìm kiếm cho bản thân?
 
Kính mắt
 
Sexy (!), bí ẩn, vui nhộn, mạnh mẽ… Kính mắt là thứ phụ kiện giúp bạn truyền tải cá tính một cách rõ rằng nhất. Dù là kính cận hay kính râm, nên gắn bó với các thiết kế phù hợp với khuôn mặt, chỉ nên thay đổi nhẹ nhàng về màu sắc, chi tiết sau vài năm sử dụng.
 
Cho những người thường xuyên phải đeo kính (giống như tôi), bạn phải sắm cho mình vai “ác”, phải thật khó tính mỗi khi chọn kính. Với thứ mang trên người gần như 24/7 như vậy, bạn sẽ không muốn chọn một chiếc “nhìn trông cũng tạm được” đâu!
 
Gắn bó với lựa chọn cá nhân nhiều hơn nữa
 
Trừ những lúc bắt buộc phải mặc theo dress code, hãy chọn những gì mình thích. Đừng sợ khi bạn là người duy nhất mặc quần jeans trước một “biển” quần shorts, quần chinos. Hoặc nếu bạn mê mệt phong cách formal, mặc áo khoác blazer và quần tây những ngày cuối tuần cũng chẳng chết ai. Nhưng sự tinh tế lại nằm ở chi tiết áo khoác blazer không có độn vai, thoải mái hơn trang phục đi làm hàng ngày của bạn.
 
Tôi là một kẻ mê quần jeans với 5-6 chiếc quần luôn thường trực. Điểm khác biệt? Chúng đều là raw jeans với độ mới-cũ khác nhau, qua số lần giặt khác nhau nên chẳng cái nào giống cái nào cả. Với tôi, quần jeans như “làn da” thứ hai và lựa chọn phối đồ hàng ngày đều xoay quanh chúng.
 
Còn bạn thì sao, thử tìm ra món đồ yêu thích và gắn bó với chúng nhiều hơn nữa xem thế nào.
 
Tầm quan trọng của đồng hồ
 
“Mọi người đều nhìn vào chiếc đồng hồ bạn đang đeo. Nó là hình ảnh đại diện, là giá trị bản thân và là phong cách cá nhân”.
 
Điều này nghe có vẻ phù phiếm nhưng lại là sự thật. Chắc chắn bạn đã từng dành ra những lời khen ai đó qua cách bạn đánh giá về chiếc đồng hồ mà anh ta đeo.
 
Dù là một chiếc hay cả một bộ sưu tập kỳ công, không gì quan trọng bằng chọn được thứ đại diện hình ảnh của mình. Formal? Smart-casual? Thể thao và năng động? Loại dây nào? Tìm hiểu về lịch sử, văn hoá của các hãng cũng rất thú vị, để xem chúng có thực sự phù hợp với bạn hay không? Mảng đồng hồ cũ rất đáng để khám phá, bởi có những mẫu không dễ dàng tìm thấy ở cửa hiệu.
 
Cuối cùng, đừng mua đồng hồ chỉ vì thấy ai cũng đeo!

Xỏ chân vào một đôi giày tốt
 
Một đôi giày sẽ làm nên sự khác biệt cho trang phục tổng thể. Tôi sẽ không nhắc đến một style giày, màu sắc hay thương hiệu cụ thể nào cả. Bởi chính bạn mới là người biết rõ mình cần gì, hãy tìm hiểu thật kỹ về phong cách, dáng giày yêu thích. Để làm gì à? Đừng ngại mua thêm 1-2 đôi giông giống như thế với màu sắc khác nhau để đi hàng ngày, chúng sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng cho trang phục.
 
“Đắt xắt ra miếng”
 
Chuẩn bị cho những thứ sẽ gắn bó lâu dài, chắc chắn phải là hàng chất lượng cao thực sự. Chất lượng cao đồng nghĩa với sự bền bỉ và dễ chịu khi sử dụng nhưng cái giá thì sẽ không dễ chịu lắm đâu… Nhưng chắc chắn chúng sẽ là những khoản đầu tư đáng đồng tiền bát gạo.
 
Các thiết kế được gọi là cổ điển đều đã vượt qua thử thách thời gian để vẫn được nhắc đến ở cả thì hiện tại và tương lai. Một số món đồ được nhiều người yêu thích và năm ra đời để bạn thấy chúng đáng tiền đến mức nào: Áo khoác trench coat (Burberry) - 1912, đồng hồ Cartier Tank - 1917, Áo khoác da biker (Schott Perfecto) - 1928, kính phi công Ray-Ban - 1936, v.v…
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC