Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 5/8


*Những quy định mới về VAR tại giải ngoại hạng Anh từ mùa tới

Việc thay đổi 1 số chi tiết nhỏ qua công nghệ VAR sẽ được ngoại hạng Anh thực hiện từ mùa giải tới.

Theo trưởng ban trọng tài Ngoại hạng Anh -Mike Riley, từ mùa giải sau, sẽ có 2 điểm đáng chú ý được cập nhật khi các trọng tài cần tới công nghệ VAR để xác định 1 tình huống họ còn đang phân vân trong việc ra quyết định.


Đầu tiên là việc các trọng tài sẽ đánh giá pha va chạm dẫn tới việc cầu thủ tấn công bị tác động trong khu vực vòng cấm đối phương. Việc này sẽ làm rõ ràng hơn nữa việc 1 cầu thủ của đội tấn công có cố tình ngã để kiếm phạt đền hay không. Nếu xét theo tiêu chí này, tình huống Raheem Sterling ngã trong trận gặp ĐT Đan Mạch tại bán kết Euro 2020 sẽ không được tính là phạt đền.

Điều thứ 2 cần lưu ý, đó là việc bắt việt vị sẽ linh động hơn, do đường kẻ phân định giữa 1 cầu thủ tấn công và cầu thủ đội phòng ngự sẽ trở nên dày hơn. Việc kẻ vạch quá chi tiết ở mùa  trước đã khiến hơn 20 bàn thắng ở giải ngoại hạng Anh không được công nhận. Từ mùa tới, các cầu thủ tấn công sẽ được hưởng lợi đôi chút từ việc bắt việt vị linh động này. Những thay đổi về VAR được kỳ vọng sẽ giúp giải ngoại hạng Anh tiếp tục trở nên hấp dẫn, nhưng vẫn duy trì sự công bằng tương đối cho các đội bóng.

 

 

Theo VTV

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC