Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 30/6


Indonesia nộp đơn đăng cai Asian Cup 2023

LĐBĐ Indonesia (PSSI) xác nhận họ sẽ nộp đơn xin đăng cai Asian Cup 2023. Như vậy, ĐT Việt Nam có nguy cơ gặp bất lợi lớn khi bị đánh tụt nhóm tại lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup.
 
 
Sau 16 năm, VCK Asian Cup 2023 chứng kiến lần đầu tiên có tới 4 đại diện của Đông Nam Á cùng góp mặt là ĐT Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Riêng thầy trò HLV Park Hang-seo được đặc cách vào thẳng vòng chung kết do là 1 trong 12 đội mạnh nhất châu lục đã tham gia thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Điều này cũng giúp ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 2 tại VCK Asian Cup 2022, qua đó tránh khỏi việc phải chạm trán những đội mạnh có thứ hạng FIFA cao hơn. Tuy nhiên, lợi thế đó của "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ bị ảnh hưởng với động thái này.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa chính thức nộp đơn xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 lên LĐBĐ Châu Á (AFC) sau khi được Chính phủ nước này thông qua kế hoạch tổ chức. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali lên tiếng khẳng định thông tin này.

"Đã có một kế hoạch để tổ chức VCK Asian Cup của PSSI. Chính phủ đã đồng ý với đề xuất này", người đại diện của Bộ trưởng ‎Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết.

Nếu quốc gia này giành quyền đăng cai, Indonesia sẽ được đẩy lên nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm. Và các đội tuyển khác sẽ phải thế chỗ họ.

ĐT Việt Nam hiện đứng ở nhóm 2 (12 đội vào vòng loại cuối World Cup 2022 mặc định được xếp trong 2 nhóm đầu, trừ Lebanon bị đẩy xuống nhóm 3 nhường chỗ cho Qatar do đứng thấp nhất về vị trí trên BXH FIFA).

Nếu Indonesia lên nhóm 1, sẽ có thêm một cái tên nữa bị rớt nhóm, chính là ĐT Việt Nam, đội chỉ trên Lebanon. Như vậy, Việt Nam sẽ mất đi lợi thế ở lễ bốc thăm vì chúng ta sẽ phải gặp các đối thủ mạnh ở nhóm 2 như UAE, Iraq hay Oman, bên cạnh đó còn là ĐT Trung Quốc và Syria.

Rõ ràng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rơi vào tình huống bất lợi hơn nếu như Indonesia làm chủ nhà của Asian Cup 2023.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC