Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 29/5


AFC: 'Tiến Linh là nhân tố quan trọng nhất của Việt Nam'



Trong bài nhận định bảng G vòng loại World Cup 2022 trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được xem là cầu thủ quan trọng nhất của Việt Nam.

Bài viết có đoạn: "Nếu Việt Nam đứng đầu bảng và vào vòng loại cuối cùng, họ chắc chắn sẽ coi bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh ở trận gặp UAE tại Mỹ Đình là khoảnh khắc quan trọng nhất. Do lão tướng Nguyễn Anh Đức bị HLV Park Hang-seo loại khỏi danh sách, Việt Nam sẽ trông cậy vào Tiến Linh - cầu thủ đạt phong độ cao với sáu bàn qua 11 trận cho Bình Dương ở V-League".

Tiến Linh ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam thắng UAE 1-0 trên sân Mỹ Đình, ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 ngày 14/11. Nhận bóng từ đường chuyền xuyên tuyến của Đỗ Hùng Dũng, Tiến Linh sút từ cự ly khoảng 25 mét, ở phút 44. Bóng đi căng, bổng và liệng, khiến thủ môn UAE không thể chạm vào. Khi đó, Việt Nam đang chơi hơn người, do Al Hammadi nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha kéo ngã chính Tiến Linh.

Đó là bàn thứ tư của Tiến Linh cho đội tuyển Việt Nam, khi anh mới 22 tuổi. Anh cũng đã góp mặt ở bốn trong năm trận đã qua ở vòng loại World Cup, ngoại trừ trận đấu với Malaysia ở Mỹ Đình.

AFC cũng chỉ ra các trụ cột của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia lần lượt là tiền đạo Ali Mabkhout, hậu vệ trái Sasalak Haiprakhon, chạy cánh Safawi Rasid và trung phong Beto Goncalves. Có điều AFC đã nhầm khi Beto không có tên trong danh sách thi đấu của Indonesia cho ba trận còn lại ở vòng loại World Cup. Thay vào đó, HLV Shin Tae-yong gọi tiền đạo nhập tịch gốc Montenegro - Ilija Spasojevic.

Về Mabkhout, AFC bình luận: "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử UAE với 74 bàn qua 89 trận. Anh cũng ghi tới sáu bàn chỉ trong ba trận tại vòng loại World Cup 2022, trong đó có hat-trick trong vòng 21 phút trước Indonesia. Ra mắt đội tuyển năm 2012, Mabkhout đã phá nhiều kỷ lục. Anh còn là cầu thủ UAE đầu tiên thành Vua phá lưới Asian Cup, năm 2015. Mabkout cũng vừa kết thúc giải vô địch UAE với 25 bàn cho Al Jazira, để đoạt Vua phá lưới và giúp CLB này vô địch".

Ở Thái Lan, Sasalak được kỳ vọng thay thế Theerathon Bunmathan - cầu thủ bỏ đội tuyển để tập trung thi đấu cho CLB Nhật Bản Yokohama F Marinos. AFC viết: "Sasalak vừa rời Buriram United để gia nhập đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors, theo dạng cho mượn sáu tháng. Anh chơi ở vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái, và chỉ lỡ 131 phút cho Buriram ở giải vô địch Thái Lan. Sasalak hứa hẹn sẽ cải thiện thành tích bảy trận đá cho đội tuyển Thái Lan".

AFC cũng đánh giá cao tầm quan trọng của Safawi Rasid với Malaysia. Trang này viết: "Malaysia sẽ không thể đứng thứ hai như hiện tại nếu thiếu Safawi. Anh ghi cú đúp giúp Malaysia thắng Indonesia 2-0, rồi kiến tạo một bàn trong trận thắng 3-2 trên sân của chính đối thủ này. Sau giai đoạn ngắn ở Bồ Đào Nha, Safawi trở lại CLB Johor Darul Ta’zim và ghi hai bàn trong bảy trận đã qua. Họ đang hướng tới chức vô địch Malaysia năm thứ tám liên tiếp. Với 10 bàn qua 27 trận, Safawi có thể là chìa khoá giúp Malaysia giành suất dự VCK Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 2007".

Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC