Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 28/9


*Momota lên ngôi số 1 cầu lông thế giới cả đơn lẫn đôi



Theo bảng xếp hạng Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) mới công bố ngày 27/9, Kento Momota đã có lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 thế giới.

Đương kim vô địch thế giới và châu Á Kento Momota đã trở thành tay vợt nam Nhật Bản đầu tiên đứng ở vị trí số 1 thế giới kể cả nội dung đánh đơn và đánh đôi. 

Đây là tuần thứ 39 trong năm nay bảng xếp hạng BWF được công bố và Momota đã tăng một bậc để lên hạng 1 với 87.107 điểm, xếp sau là Shi Yuqi (Trung Quốc) với 81.692 điểm.

*Murray tiến vào tứ kết ATP Shenzhen Open



Cho dù đang loay hoay "ngụp lặn" ở tận vị trí thứ 311 trên bảng xếp hạng ATP nhưng Andy Murray vẫn thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để giành chiến thắng trước David Goffin sau 2 set 6-3, 6-4 và tiến vào tứ kết giải ATP Shenzhen Open năm nay.

Ở mùa giải năm nay, trở lại sau ca phẫu thuật hông hồi tháng Giêng, tay vợt 31 tuổi mới chỉ chơi có 11 trận, trong đó thắng 7 trận. Murray cũng đã xác nhận sẽ tham dự China Open tuần tới, giải đấu cuối cùng của anh trong năm 2018.

Tại tứ kết sắp tới, Murray sẽ gặp Fernando Verdasco. Murray đang có lợi thế đối đầu 13-2 trước đối thủ, nhưng ở lần gặp nhau gần nhất, Verdasco đã đánh bại Murray ở vòng 2 US Open vừa qua. 

*Man City tôn vinh Joe Hart



Thủ thành hiện khoác áo Burnley, Joe Hart nhận được tin vui khi Man City sẽ đặt tên 1 sân tập mang tên thủ môn này để ghi nhớ đóng góp của anh trong 12 năm khoác áo đội bóng Manchester.

Joe Hart mới đây đã nói lời chia tay Man City sau hơn 1 thập kỷ gắn bó để chuyển sang khoác áo Burnley bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng điều khoản có thể gia hạn thêm 1 năm. Mức phí để hoàn tất thương vụ này là 3,5 triệu bảng.

Trước khi HLV Pep Guardiola xuất hiện cách đây hai năm, Hart đóng một vai trò quan trọng trong thành công của Man City từ thời điểm Abu Dhabi tiếp quản vào năm 2008. Cùng với nửa xanh thành Manchester, thủ thành người Anh có 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 2 cúp Liên đoàn Anh.

*FA bán Wembley 600 triệu bảng


 
Hiệp hội bóng đá nước này (FA) đã quyết định bán sân vận động quốc gia Wembley cho ông chủ CLB Fulham Shahid Khan với giá 600 triệu bảng Anh vào tháng sau.

Thỏa thuận này bao gồm cả việc sân Wembley vẫn được sử dụng để tổ chức một số trận đấu quan trọng của đội tuyển Anh, FA Cup,... Không những thế chủ sở hữu mới của sân Wembley còn có trách nhiệm bảo tồn cái tên vốn có của nó mà không được đính kèm bất cứ nhãn hàng tài trợ nào. FA sẽ sử dụng khoản tiền có được từ việc bán sân Wembley để chi cho các hoạt động bóng đá cộng đồng.

*Bayern mua đứt James Rodriguez vào mùa Hè tới



Tờ Kicker đưa tin, Bayern Munich đã quyết định mua đứt tiền vệ James Rodriguez của Real Madrid vào mùa Hè năm tới.

Hồi mùa Hè năm ngoái, James được Real cho Hùm xám mượn theo thỏa thuận có thời hạn 2 năm. Nhà ĐKVĐ nước Đức đã phải chi 10 triệu euro cho thương vụ này. Theo hợp đồng đã được các bên ký kết thì họ có thể mua đứt ngôi sao làm bóng người Colombia với giá 35 triệu euro.

James thi đấu khá tốt trong mùa đầu khoác áo Bayern. Anh đóng góp 10 pha lập công trong 40 lần ra sân, trong đó có bàn thắng vào lưới chính Real ở bán kết Champions League 2017/18. Mùa này James mới đá chính 1 trận cho Bayern nhưng đã ghi được 2 bàn ở Bundesliga.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC