Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 28/9


*Đức giành quyền đăng cai EURO 2024



Đức đã chính thức giành quyền đăng cai Giải vô địch châu Âu (EURO) 2024 sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc chạy đua diễn ra vào ngày 27.9.

“Chúng tôi có sân vận động tuyệt vời, người hâm mộ yêu bóng đá, trước hết chúng tôi có những người hâm mộ đam mê bóng đá, thích cổ vũ, ăn mừng nhiệt huyết như những người châu Âu khác. Chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc bóng đá lớn ở Đức”, cựu đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm khẳng định.

Đức dự định tổ chức EURO 2024 ở 10 thành phố (Berlin, Munich, Dortmund, Gelsenkirchen, Stuttgart, Hamburg, Duesseldorf, Cologne, Leipzig và Frankfurt).

*Thua đậm U16 Iran, U16 Việt Nam chia tay VCK U16 châu Á 2018



Bước vào lượt đấu cuối của bảng C, hi vọng đi tiếp của U16 Việt Nam rất mong manh. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt tuyên bố sẽ nỗ lực và cống hiến hết mình kể cả khi chỉ còn 1% cơ hội, tuy nhiên các cầu thủ trẻ Việt Nam không thể hiện được điều đó khi đối đầu với U16 Iran. Chung cuộc, U16 Việt Nam thất bại với tỉ số đậm 0-5.

Trận thua này khiến U16 Việt Nam kết thúc hành trình tại VCK U16 châu Á 2018 với vị trí cuối bảng C. Trong khi đó dù giành chiến thắng "hủy diệt" nhưng  U16 Iran cũng không vượt qua được vòng bảng bởi ở trận đấu cùng giờ, U16 Ấn Độ và U16 Indonesia chia điểm với tỉ số hòa 0-0 và dắt tay nhau vào tứ kết.

*M.U đạt thỏa thuận với người thay thế Mourinho



Thông tin được tờ Don Balon của Tây Ban Nha tiết lộ mới đây, theo đó, thỏa thuận này vẫn chưa là chính thức nhưng hai bên đã ngầm đồng ý về việc Zidane sẽ thay thế cho Jose Mourinho ở ghế huấn luyện của M.U.

Cũng theo Don Balon, nhà cầm quân người Pháp sẽ hưởng lương lên đến 20 triệu euro/mùa khi ngồi vào ghế nóng của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Zidane sau ba mùa bóng thành công mỹ mãn cùng Real vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Theo nhiều nguồn tin từ Tây Ban Nha, nếu nhận lời dẫn dắt Quỷ Đỏ, Zidane sẽ đưa về những ‘hảo thủ’ có thể là ngay trong đội hình hiện tại của Real Madrid.

*UEFA đưa phán quyết chính thức về thẻ đỏ của Ronaldo



Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bị truất quyền thi đấu tại cuộc đối đầu với Valencia vào ngày 20.9. Nguyên nhân là bởi trọng tài Felix Brych đã xác định anh có hành vi đánh nguội với Jeison Murillo bên phía đội chủ nhà.

Theo thông báo của UEFA, Ronaldo tuy không được tẩy thẻ nhưng sẽ chỉ bị cấm thi đấu một trận tại đấu trường châu lục, và không phải nộp tiền phạt vì hành vi nói trên.

Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể ra sân trong cuộc chạm trán Young Boys vào ngày 2.10 sắp tới. Dù vậy, đây vẫn là tin rất vui với các CĐV Juventus cũng như CR7 nói riêng. Bởi lẽ, Ronaldo vẫn có thể góp mặt trong ngày trở về Old Trafford để đối đầu đội bóng cũ M.U ở lượt trận thứ 3 vào ngày 24.10.

*Châu Á sử dụng VAR tại Asian Cup 2019



LĐBĐ châu Á (AFC) ra thông báo cho biết, họ đang xúc tiến kế hoạch sử dụng công nghệ VAR tại giải vô địch châu lục, diễn ra tại UAE vào đầu năm sau.

Ban kiểm soát và trọng tài AFC, Ban chấp hành AFC, sau khi được lãnh đạo FIFA cố vấn, đã đang triển khai những bước cuối cùng để lắp đặt VAR ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được trải nghiệm công nghệ tiên tiến này trên đất UAE, một yếu tố có thể giúp số lượng quả 11m gia tăng.

Asian Cup 2019 là vòng chung kết bóng đá châu Á đầu tiên có 24 đội tham dự. Đây là quyết định được cho là bắt kịp thời đại của AFC, sau khi World Cup và Euro đều tăng số lượng đội dự vòng chung kết.

*Kết quả các trận bóng đá đêm qua
 
LA LIGA
+Girona 0-1 Betis 
+Valladolid 2-1 Levante 
+Alaves 1-1 Getafe 

SERIE A
+Empoli 1-1 AC Milan 
+SPAL 0-2 Sassuolo 
 
Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC