Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 2/7


HLV Nishino lần đầu lên tiếng về vụ cắt liên lạc với LĐBĐ Thái Lan
HLV Akira Nishino phủ nhận hoàn toàn thông tin ông cắt đứt liên lạc với LĐBĐ Thái Lan sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE.

Sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE, HLV Akira Nishino đã lập tức trở về quê nhà Nhật Bản. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan sau đó đã ra thông báo rằng mất liên lạc với vị HLV 66 tuổi và quyết định bổ nhiệm cựu cầu thủ Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền ở ĐTQG và đội U23.


Trong khi đó, tờ báo thể thao uy tín của Thái Lan, Siam Sports khẳng định LĐBĐ nước này sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng với HLV Nishino vì thái độ thiếu trách nhiệm của chiến lược gia người Nhật Bản. Bên cạnh đó, đa số người hâm mộ xứ chùa vàng cũng không hài lòng với hành động trốn tránh trách nhiệm của ông Nishino sau thất bại của đội tuyển.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội ở Thái Lan, ông Nishino đã lên tiếng trả lời phỏng vấn trên tờ Hochi hôm 1/7. Nhà cầm quân kỳ cựu này phủ nhận hoàn toàn thông tin ông cắt liên lạc với LĐBĐ Thái Lan (FAT), đồng thời cho biết ông đã xin phép trước khi về nước.

"Tôi vẫn liên lạc với Chủ tịch FAT hàng ngày thông qua điều phối viên ở Thái Lan. Tôi sẽ trở lại Thái Lan vào cuối tháng 7. Chúng tôi sẽ báo cáo về kết quả vòng loại World Cup và thảo luận với Liên đoàn về những hướng đi tiếp theo", HLV Nishino nói.

Cách đây 2 năm, LĐBĐ Thái Lan đã mời HLV Nishino về dẫn dắt đội tuyển sau khi vị chiến lược gia này đưa Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Tuy nhiên, ông Nishino vẫn chưa để lại bất cứ dấu ấn nào về thành tích khi bóng đá Thái Lan thất bại ở tất cả đấu trường, từ SEA Games 30 tới U23 châu Á 2020 và vừa rồi là vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC