Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/2


*ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ đổi lịch VL World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ hưởng những lợi thế trông thấy khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Chiều 17/2 vừa qua, AFC đã họp trực tuyến với các liên đoàn thành viên để thống nhất phương án tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 giai đoạn hai khu vực châu Á. Sau cuộc họp, AFC đồng ý dời các trận đấu ở tháng 3 sang tháng 6, và thi đấu ở một điểm tập trung, hoàn thành giai đoạn hai trong tháng 6.

Trọng Hoàng và Đình Trọng sẽ nghỉ trận Indonesia

Hiện tại, AFC chưa chốt “nước chủ nhà” cho các trận đấu còn lại, nhưng tuyển Việt Nam ít nhiều đã được hưởng lợi khi lịch thi đấu thay đổi. Ở bảng G, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu sau 5 lượt trận với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và hơn UAE 5 điểm (UAE đá ít hơn 1 trận).

Theo lịch thi đấu cũ, tuyển Việt Nam sẽ nghỉ thi đấu ở lượt 7, gặp Malaysia ở lượt 8, Indonesia ở lượt 9 và “chốt sổ” với UAE. Tuy nhiên, khi thi đấu tập trung, AFC sẽ đảo lịch lượt 9 lên trước lượt 8 để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi của các đội công bằng.

Điều này có nghĩa tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia trước khi quyết đấu với Malaysia và UAE. Đây là lợi thế lớn với thầy trò Park Hang-seo, bởi lẽ Indonesia là đội yếu nhất bảng G và không còn động lực thi đấu. Đội bóng xứ vạn đảo đã toàn thua 5 trận và chắc chắn bị loại.

Ở lượt 9, Malaysia là đội phải tạm nghỉ, trong khi UAE phải gặp Thái Lan. Nếu đánh bại Indonesia, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ.

Quan trọng không kém, tuyển Việt Nam sẽ tránh được tổn thất lực lượng trước Malaysia. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang có hai cầu thủ là Đình Trọng và Trọng Hoàng bị treo giò 1 trận, và họ sẽ ngồi ngoài trước Indonesia thay vì Malaysia.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC