Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/6


*UAE 3-2 Việt Nam: Bài học quý giá

Không nằm ngoài dự đoán, tuyển UAE đã cho thấy sức mạnh đáng nể của mình khi đánh bại tuyển Việt Nam với tỉ số 3-2 để đoạt ngôi đầu bảng G. Dù thua trận nhưng tuyển Việt Nam vẫn ghi danh vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á.

Bước vào trận đấu với UAE, “ngôi sao Vàng” không có sự chỉ đạo như thường lệ từ HLV Park Hang Seo do ông bị truất quyền chỉ đạo vì nhận đủ thẻ phạt. Đội bóng sẽ do trợ lý Lee Young-jin chỉ đạo.

Trước đội chủ nhà đang có phong độ rất cao, tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 5-4-1. Tiến Linh đảm trách vai trò trung phong. Hàng tiền vệ là bộ tứ Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường và Văn Đức.

Với nhiệm vụ phải thắng, UAE chơi tấn công ngay từ đầu trận. Các cầu thủ áo trắng phối hợp rất nhuần nhuyễn và chơi đa dạng từ tấn công 2 biên tới trung lộ.

Tuyển Việt Nam chơi không thực sự tốt trong trận đấu với UAE. Ảnh: Vietnamnet

Sau khoảng hơn 20 phút chơi có phần bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của tuyển Việt Nam, UAE bất ngờ trở lại mạnh mẽ sau thời gian tạm nghỉ giữa trận để cầu thủ 2 đội giải nhiệt.

Phút 32, Ramadan bấm bóng tinh tế sang cánh phải để Ali Hassan tung cú sút căng như búa bổ, không cho Tấn Trường cơ hội cản phá. UAE vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam buộc phải chơi tấn công nhiều hơn. Đó cũng là lúc hàng thủ bắt đầu để lộ ra nhiều sơ hở hơn. Phút 40, Abdullah Al-Naqbi thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội, Tấn Trường lao ra khép góc và có va chạm với cầu thủ này dẫn tới việc bị trọng tài thổi phạt penalty.

Trên chấm 11m, Ali Mabkhout dứt điểm thành công, nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Công Phượng và Đức Huy được tung vào sân thay thế Xuân Trường và Văn Đức. Tuy nhiên, những sự thay đổi này chưa kịp phát huy hiệu quả thì Tấn Trường lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 51, Trọng Hoàng để mất bóng, khiến đội nhà chịu pha phản công nhanh. Bandar tạt bóng chuẩn xác để De Lima đánh đầu hiểm hóc. Tấn Trường cản phá chính xác nhưng Khamees kịp có mặt đánh đầu bồi, nâng tỉ số lên 3-0.

Tuyển Việt Nam có dấu hiệu xuống sức và tinh thần. BHL quyết định tung Minh Vương và Hồng Duy vào thay Hoàng Đức với Văn Hậu.

Lúc này Australia đã đánh bại Jordan với tỉ số 1-0 ở bảng B và chính thức giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng ngay cả khi để thua UAE.

Có lẽ một phần nhờ vậy, tuyển Việt Nam bắt đầu chơi tốt hơn trong khoảng 20 phút cuối trận. Bất ngờ đã xảy ra phút 84, từ pha dàn xếp tấn công trung lộ, Minh Vương chọc khe để Tiến Linh thoát xuống ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Đúng phút bù giờ thứ 3, Minh Vương lại lên tiếng. Thủ thành UAE tỏ ra chủ quan trong pha chuyền bóng của mình để Đức Huy cướp được. Bóng được luân chuyển tới chân Minh Vương ở tư thế trống trải, tiền vệ này dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, tuyển Việt Nam đã đạt được mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á. Thất bại trước UAE nhìn ở khía cạnh tích cực là bài học, kinh nghiệm cần thiết để các cầu thủ áo đỏ có sự chuẩn bị tốt hơn về tinh thần, lối chơi trước chặng đường cực kỳ khó khăn phía trước.

Theo Đức Tiến/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC