Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/12


Thái Lan chỉ cử đội B dự SEA Games, U22 Việt Nam sáng cửa vô địch
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định dời AFF Cup 2021 xuống tháng 12 (từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022). Điều đó có nghĩa rằng hai giải đấu bóng đá quan trọng là SEA Games (từ ngày 21/11 đến 2/12) và AFF Cup sẽ diễn ra liền nhau...

Nhưng vấn đề ở chỗ, thời điểm tháng 12, giải VĐQG Thái Lan vẫn thi đấu. Khác với nhiều giải bóng đá khác ở châu Á và Đông Nam Á, kể từ năm nay, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thay đổi lịch. Theo đó, các CLB ở giải VĐQG Thái Lan sẽ thi đấu như ở các giải VĐQG châu Á (từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau), thay vì gói gọn trong 1 năm dương lịch.

 
 
Việc trùng lịch này khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan buộc phải đưa ra tính toán. Họ không thể hoãn giải VĐQG trong 2 tháng, chỉ để tập trung cho hai giải đấu AFF Cup và SEA Games.

Bản thân các CLB ở giải đấu này cũng không chấp nhận với phương án này. Việc nghỉ dài như vậy khiến cho các cầu thủ (không lên tuyển) sẽ mất phong độ. Hơn nữa, họ cũng không muốn trả lương cho các cầu thủ trong 2 tháng không thi đấu.

Chính vì vậy, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Pathit Suphaphong khẳng định sẽ ưu tiên hơn cho mặt trận AFF Cup. Có nghĩa rằng, các giải đấu ở Thái Lan chỉ tạm dừng trong thời gian diễn ra AFF Cup. Đây là giải đấu cấp độ đội tuyển quốc gia và được nhiều người hâm mộ Thái Lan mong đợi. Do đó, Thái Lan sẽ dồn lực cho giải đấu này.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng yêu cầu HLV Akira Nishinho không triệu tập các cầu thủ trẻ từ những CLB ở giải Thái Lan (trừ khi được CLB cho phép) trong thời gian diễn ra SEA Games. Do đó, ông chỉ có thể mang tới giải đấu này lực lượng B, gồm nhiều cầu thủ ở tuyến trẻ.

Với việc U22 Thái Lan không cử lực lượng mạnh nhất, U22 Việt Nam sáng cửa giành huy chương vàng SEA Games. Đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng đang là đương kim vô địch ở SEA Games sau khi vượt qua U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 2019.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC