Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/6


*Australia lần thứ 5 liên tiếp giành quyền dự World Cup

Đánh bại Peru với tỉ số 5-4 ở loạt đá luân lưu, tuyển Australia chính thức góp mặt ở ngày hội bóng đá Thế giới lần thứ 5 liên tiếp.

Bước vào trận play-off liên lục địa, cả Australia và Peru đều lựa chọn sơ đồ 4-1-4-1. Trung phong của hai đội trên hàng công là Mitchell Duke và Gianluca Lapadula.

Vì tính chất quyết định của trận đấu này, hai đội đều nhập cuộc thận trọng, thăm dò đối thủ. Chính vì vậy trong hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng chú ý ngoài pha đột phá của Aziz Behich và bị 2 cầu thủ Peru ngăn chặn trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là lỗi, khiến phía Australia phản ứng dữ dội.

Cầu thủ Australia ăn mừng giành vé dự World Cup 2022

45 phút tiếp theo diễn ra hấp dẫn hơn khi Australia và Peru liên tục có những pha ăn miếng, trả miếng.

Aziz Behich lại là cái tên được nhắc tới khi hậu vệ cánh này dâng cao, vượt qua 2 cầu thủ phòng ngự của Peru trước khi tung cú sút nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Không thể phân thắng thua, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Đó là thời điểm Peru tiến rất gần tới bàn thắng mở tỉ số.

Sau khi Cueva sút bóng đi vọt xà, tới lượt cầu thủ mới vào sân thay người Edison Flores đánh đầu đưa bóng dội trúng cột dọc.

Hòa 0-0 sau 120 phút, hai đội bước vào loạt đá penalty. Trong khi Australia chỉ có Boyle sút hỏng thì Peru có tới 2 người thực hiện không thành công.

Chiến thắng với tỉ số 5-4 ở loạt penalty đã giúp Australia lần thứ 5 liên tiếp dự World Cup.

“Chuột túi” cũng là đại diện châu Á thứ sáu góp mặt tại World Cup 2022 sau chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Ả rập Xê út.

Theo Minh Quang/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC